Lợi nhuận trong thời kỳ này đã giảm khoảng 71,4%, từ 489.53 tỉ Yên xuống còn 139.89 tỉ Yên (tương đương 1.84 tỉ USD). Doanh số bán hàng đã giảm 17.6%, xuống 5.54 tỉ Yên và lợi nhuận hoạt động giảm 77,2% xuống còn 119.39 tỉ Yên.
Các nhà sản xuất ô tô tại Nhật Bản, bao gồm Honda, đều cho rằng việc sụt giảm doanh số một phần do ảnh hưởng của thảm họa sóng thần và động đất vào tháng 3 tại Nhật và lũ lụt tại Thái Lan vào tháng 10 vừa qua.
Tỉ giá đồng yên quá cao, thường xuyên ở mức 76.30 Yên/USD vào hôm thứ 3 vừa rồi so với 82.20 Yên/USD cùng kỳ năm ngoái, cũng gây tác động trực tiếp vào doanh thu và lợi nhuận xuất khẩu.
Lợi nhuận vận hành của Honda giảm xuống chủ yếu do sản lượng tiêu thụ giảm trong khi giá bán, giá nguyên liệu thô và tỷ giá đồng Yên đều tăng cao. Số lượng ô tô bán ra giảm 19%, khiến cho số lượng xe máy tiêu thụ tại châu Á và châu Mỹ không thể bù đắp lại.
Một công ty đã từng dự báo về sự tăng trưởng của Honda cho tới tháng 3, cho rằng lợi nhuận hàng năm sẽ giảm xuống còn 215 tỉ Yên, giảm 59.7% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, lợi nhuận vận hành hàng năm được hi vọng là 200 tỷ yên, giảm 64.9% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số 7.85 nghìn tỉ Yên, giảm 12.2%.
Dự báo sản lượng ô tô toàn cầu giảm hơn 8%, từ 3.435 tỉ chiếc xuống còn 3.15 tỉ chiếc.
Riêng sự kiện lũ lụt tại Thái Lan đã làm thiệt hại 260.000 chiếc so với dự kiến, lợi nhuận giảm xuống 110 tỉ Yên và khiến cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô châu Á và các vùng khác chững lại.
Hoạt động của Honda tại xí nghiệp sản xuất xe ô tô ở Ayutthaya, trung tâm Thái Lan đã chững lại kể từ tháng 10 vừa qua, nhưng hi vọng sẽ vận hành trở lại vào khoảng cuối tháng 3.
Tính tổng quý II/2023, lượng xe sản suất trong nước đạt 856.800 chiếc, tăng 11.2% so với quý I (770.700 chiếc) và tăng 7.6% so với cùng kỳ năm 2022.
Sau thời gian trầm lắng, thì nhờ vào các chính sách về giá đã giúp cho nhiều mẫu xe MPV có doanh số tăng trưởng khá tốt và có nhiều sự xáo trộn vị trí.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.