Sau cuộc họp bàn giữa Thaco Trường Hải với Cục Đăng kiểm Việt Nam vào ngày 31/3 vừa qua, các bên hiện vẫn đang phân tích nguyên nhân và chưa thể đưa ra giải pháp xử lý chính thức cho hiện tượng đèn báo lỗi động cơ trên các mẫu xe Mazda3 được người tiêu dùng trong nước đề cập từ cuối tháng 7/2015.
Bên cạnh đó, VinaMazda và tập đoàn Mazda Nhật Bản còn phải chịu áp lực từ phía Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu từ giữa tháng 3 năm nay phải giải quyết dứt điểm tình trạng trên đối với các mẫu xe Mazda3 All New do Trường Hải phân phối. Mặt khác, vào tháng 08/2015, chuyên gia Nhật Bản cũng được mời sang Việt Nam để tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục lỗi nhưng vẫn không có kết luận chính thức nào.
Trước đó, theo thống kê của Trường Hải Auto, số lượng xe bị hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ là 195 xe, chiếm 3,7% trên tổng số 5.400 xe Mazda3 đã bán ra tại thị trường xe Việt tính đến tháng 12/2015. Một mẫu xe khác sử dụng chung động cơ 1.5L là Mazda2 All New cũng được ghi nhận trường hợp tương tự.
Về phía VinaMazda, cách khắc phục tạm thời mà hãng đưa ra là rửa kim phun bằng dung dịch Deposit Cleaner do nhà sản xuất cung cấp và khách hàng bị hiện tượng lỗi trên sẽ không phải tốn phí cho dịch vụ này.
Tất cả các xe Mazda3 xuất xưởng kể từ ngày 09/12/2014 đều thuộc diện triệu hồi để kiểm tra và khắc phục hiện tượng đèn cảnh báo kiểm tra động cơ bật sáng.
Mới đây, sau khi thông báo sẽ sớm có giải pháp xử lý với hiện tượng đèn báo lỗi động cơ của mẫu xe Mazda3 thì VinaMazda thuộc Thaco Trường Hải và Mazda Nhật Bản đã công bố giải pháp khắc phục mới vào chiều ngày 01/4.