“Sau thời hạn trên, nếu VinaMazda không có văn bản báo cáo, Cục Đăng kiểm sẽ dừng toàn bộ thủ tục đăng kiểm đối với các kiểu loại xe này,” Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trần Kỳ Hình khẳng định.
Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã nhiều lần làm việc với VinaMazda cũng như làm việc với đại diện của Tập đoàn Mazda Nhật Bản để xác minh làm rõ các nội dung có liên quan.
Qua các buổi làm việc, VinaMazda và đại diện Tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng đã nhất trí cần có giải pháp thay thế một số chi tiết của hệ thống cung cấp nhiên liệu của loại xe này. Sau đó, VinaMazda cũng có thông cáo báo chí nêu rõ sự việc và thông báo việc thay thế từ giữa tháng Tư.
Tuy nhiên, cho đến nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam vẫn chưa nhận được báo cáo chương trình khắc phục lỗi đối với loại xe nêu trên.
Vừa qua, Cục Đăng kiểm tiếp tục nhận được phản ánh của người sử dụng xe Mazda 3 và xe Mazda 2 (cùng sử dụng động cơ 1.5L) liên quan đến sáng đèn báo lỗi động cơ.
Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, cũng như chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của loại xe Mazda 2 và có thêm thông tin về hiện tượng sáng đèn báo lỗi động cơ trên dòng xe này, Cục Đăng kiểm yêu cầu Vinamazda báo cáo chi tiết bằng văn bản về vấn đề trên; số lượng các xe bị hiện tượng này, nguyên nhân, các giải pháp xử lý đồng thời cung cấp các tài liệu kỹ thuật có liên quan.
Trước đó, Tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng phát đi thông báo cập nhật về kết quả điều tra nguyên nhân của hiện tượng xe Mazda3 động cơ 1.5L tại thị trường Việt Nam sáng đèn báo kiểm tra động cơ.
Thông báo được nhà sản xuất và phân phối VinaMazda (thuộc Trường Hải Group) cho biết, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hàng loạt xe Mazda3 phiên bản động cơ 1.5L bị hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ là do kim phun bị tắc nghẽn bởi muội than, từ đó dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm.
“Đến thời điểm hiện tại, kết quả điều tra trên những xe có hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ cho thấy thành phần chính của muội than là kẽm (Zn). Tuy nhiên, nguồn gốc hay cơ chế làm kẽm xuất hiện trong hệ thống nhiên liệu vẫn đang được Mazda Nhật Bản tiến hành kiểm nghiệm và đánh giá,” bản thông cáo được phát đi từ VinaMazda cho biết.
Do đó, để ngăn ngừa sự ảnh hưởng của kẽm đến hệ thống nhiên liệu, Mazda sẽ áp dụng giải pháp tạm thời là thay thế các phụ tùng có chứa thành phần kẽm trong hệ thống nhiên liệu bằng bộ phụ tùng cải tiến. Bộ phụ tùng này bao gồm ống dẫn nhiên liệu (từ nắp đổ nhiên liệu đến thùng nhiên liệu) và các ống nối trong hệ thống nhiên liệu.
Bên cạnh việc thay thế phụ tùng, VinaMazda cũng tiếp tục áp dụng các biện pháp xử lý như vệ sinh kim phun bằng máy chuyên dụng và sử dụng dung dịch làm sạch (deposit cleaner) do tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp để giúp ngăn ngừa quá trình đóng muội than trên kim phun.
Để giải quyết đến cùng sự cố đèn báo lỗi trên dòng xe đang khá đắt khách tại thị trường Việt Nam, VinaMazda cho biết đang tiếp tục cùng Mazda Nhật Bản thực hiện nghiêm túc quá trình điều tra để có thể đưa ra kết luận cuối cùng và các giải pháp xử lý triệt để hiện tượng trên trong thời gian sớm nhất./.
Mazda3 2024 dự kiến sẽ trình làng thị trường thế giới vào mùa thu này. Tuy nhiên, theo dự đoán so với phiên bản cũ thì Mazda3 thế hệ mới sẽ có giá khởi điểm là 24.170 USD tương ứng 568 triệu đồng, tức sẽ tăng 1.620 USD (tương đương 38 triệu đồng).
Trong tổng số 8 chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng về Việt Nam, đây là chiếc duy nhất có màu sơn đặc biệt, 7 chiếc còn lại đều chung màu sơn đen.
Ngay trước khi được công bố chính thức, Mazda3 bản tăng áp đã bất ngờ lộ thông số.
Vượt qua những đối thủ như Porsche Taycan, Peugeot 208, All-New Mazda3 đã được vinh danh ở hạng mục “Thiết kế xe đẹp nhất thế giới năm 2020”vừa công bố tại New York Auto Show tối 8/4/2020.
Hình ảnh chiếc Mazda3 bị nát hết phần đầu, nhiều chi tiết văng ra đường nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội sáng sớm ngày 26-3 khiến nhiều người rùng mình.