Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 10/12/2021 11:00 AM
Thời điểm chuyển từ năm cũ sang đầu năm mới là giai đoạn được xem là thời điểm vàng ra mắt xe của rất nhiều thương hiệu, trong đó có những xe chắc chắn cập bến thị trường Việt Nam.

Mặc dù xu hướng xe gầm cao đang dần thịnh thành, tuy nhiên phân khúc sedan vẫn còn khá nhiều nhóm khách hàng trung thành bởi mục đích sử dụng khác nhau. Trong cuối năm nay đến đầu năm sau sẽ có loạt xe mới sẽ được trình làng chính thức trải dài nhiều phân khúc khác nhau từ phổ thông đến cao cấp.

Honda Civic

Dưới nhiều thông tin khác nhau, nhưng theo các đại lý thì năm nay Honda Civic sẽ có thời điểm ra mắt trễ hơn có thể sang đầu năm 2022 bởi lí do dịch bệnh. Bên cạnh đó các phiên bản thế hệ cũ đang trong trạng thái dọn kho bằng phương thức trợ giá bán.

loat-xe-sedan-chac-cua-ve-viet-nam-co-xe-hon-400-trieu-co-xe-chua-ban-da-kem-lac

Thế hệ mới của Honda Civic được thay đổi hoàn toàn thiết kế theo hướng đơn giản, thanh lịch hơn so thế hệ cũ. Nội thất được làm mới với đồng hồ kỹ thuật số 10.2 inch, màn hình trung tâm 9 inch hỗ Apple CarPlay không dây, lẫy chuyển số sau vô-lăng, sạc không dây, hệ thống điều hòa tự động.

Về vận hành, dự kiến vẫn giữ nguyên cấu hình như cũ chỉ tinh chỉnh một chút về hiệu suất, ngoài ra phiên bản cao nhất sẽ có thêm gói công nghệ an toàn Honda Sensing và camera theo dõi làn đường LaneWatch tương tự CR-V hay Honda Accord.

MG5

Các thông tin về mẫu xe này càng được xác thực hơn nhờ loạt ảnh được bắt gặp tại một kho cảng của Việt Nam và đang trong quá trình hoàn tất thủ tục kiểm tra. Các đại lý cũng hé lộ thời điểm ra mắt vào tháng 1/2022 với mức giá từ 400 đến 550 triệu đồng tùy phiên bản.

loat-xe-sedan-chac-cua-ve-viet-nam-co-xe-hon-400-trieu-co-xe-chua-ban-da-kem-lac

MG5 gây chú ý khi thuộc phân khúc hạng C nhưng lại có giá bán ngang các mẫu xe hạng B dù được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Ngoài ra thiết kế cũng là điểm nhấn khi có nhiều hơi hướng từ các mẫu xe châu Âu. Nội thất cũng có những trang bị nổi bật như ghế chỉnh điện, màn hình trung tâm 10 inch, phanh tay điện tử, cửa sổ trời,….

Về vận hành, nhiều tư vấn bán hàng hứa hẹn sẽ có 2 cấu hình 1.5L và 1.5L Turbo cho hiệu suất lần lượt 114 và hơn 170 mã lực. Nếu giá bán đúng như dự kiến thì chắc chắn MG5 sẽ gây không ít áp lực lên các đối thủ như Hyundai Elantra, Toyota Altis, Honda Civic vốn có doanh số không mấy nổi trội.

Toyota Camry

Các thông tin về Toyota Camry thế hệ mới ngày càng nhiều bởi các lời giới thiệu của tư vấn bán hàng với khả năng sẽ ra mắt trong tháng 12. Theo đó cả hai phiên bản hiện thời đều có những nâng cấp đáng giá từ trang bị đến vận hành.

loat-xe-sedan-chac-cua-ve-viet-nam-co-xe-hon-400-trieu-co-xe-chua-ban-da-kem-lac

Thực chất đây là phiên bản nâng cấp của thế hệ Toyota Camry hiện thời, sẽ có một chút thay đổi trong thiết kế với các chi tiết như đèn trước LED/Bi-LED, mâm xe kích thước 18 inch. Nội thất có thêm lẫy chuyển số, cửa sổ trời, màn hình trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay, điều hòa 3 vùng, sạc không dây..., thêm các tính năng an toàn như gói an toàn Toyota Safety Sense 2.0 gồm đèn pha tự động, phanh tự động, cảnh báo lệch làn đường, tự động giữ làn đường, cảnh báo tài xế mất tập trung, ga tự động, 9 túi khí.

Về vận hành, phiên bản 2.0 Q vẫn có cấu hình tương tự thế hệ tiền nhiệm, nhưng phiên bản 2.5Q sẽ có động cơ 2.5L mới công suất 202 mã lực, 205Nm, hộp số 8 cấp, dẫn động cầu trước. Về giá bán chắc chắn sẽ có sự điều chỉnh, theo một số hội nhóm thì nhiều tư vấn bán hàng đã chào giá ước đoán kết hợp phụ kiện đi kèm đã chạm mức 1.4 tỷ đồng.

Mercedes-Benz C-Class

Khá bất ngờ trong chuỗi sự kiện Mercedes-Benz Vietnam Virtual Show 2021, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã công bố các thông tin về mẫu sedan C-Class thế hệ mới. Theo đó những chiếc Mercedes-Benz C 300 AMG đầu tiên sẽ cập bến Việt Nam vào tháng 3/2022 thuộc phiên bản Limited Edition nhập khẩu từ Đức với số lượng hạn chế cùng mức giá không hề rẻ, sau đó sẽ được lắp ráp trong nước và mở bán dự kiến vào quý 3/2022.

loat-xe-sedan-chac-cua-ve-viet-nam-co-xe-hon-400-trieu-co-xe-chua-ban-da-kem-lac

Thế hệ mới của C-Class được thửa hưởng các thiết kế từ đàn anh S-Class và E-Class đặc biệt là phần trước và sau xe, phần thân xe không có quá nhiều sự khác biệt, phần đèn xe được làm mỏng và gọn hơn so với thế hệ tiền nhiệm, lưới tản nhiệt được mở rộng hơn. Nội thất của C-Class tương tự như S-Class khi có đồng hồ lái 12.3 inch đặt nổi và màn hình trung tâm đặt dọc 11.9 inch, các phiên bản thấp hơn sẽ có kích thước nhỏ hơn.

Dự kiến những chiếc Mercedes-Benz C 300 AMG Limited Edition đầu tiên tại Việt Nam sẽ có gói ngoại thất AMG kết hợp với gói Night Package đi kèm động cơ 2.0L cho công suất 255 mã lực, 400Nm, dẫn động cầu sau và có thể được hỗ trợ thêm hiệu suất bằng một mô-tơ điện đi kèm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.