Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 13/04/2023 03:48 PM
Trong tháng 4, vẫn có một loạt các hãng xe, đại lý giảm giá khủng nhưng chủ yếu là các xe có số Vin 2022 hoặc các phiên bản ít được người dùng lựa chọn.

Sức mua trong thời gian vừa rồi vẫn chỉ ở mức hạn chế bởi thị trường chưa có sự phục hồi mạnh, chưa kể nhưng chính sách kích cầu dành cho ô tô cũng bị từ chối. Trước tình hình chung nhiều hãng xe, đại lý đã tự đưa ra chương trình khuyến mãi để tăng doanh số, nhưng vẫn bị ràng buộc ở một số hạn chế.

Hyundai Grand i10 giảm cao nhất 70 triệu đồng

Mẫu xe hạng A này từng một thời làm mưa làm gió trên thị trường nhưng hiện nay đã không còn sức hút cao bởi ngoài giá rẻ thì các yếu tố khác vẫn chưa đáp ứng được thị hiếu của người dùng. Cụ thể tại một số đại lý phiên bản cao cấp nhất đang được chào bán khoảng 385 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với mức giá đề xuất 455 triệu đồng.

loat-xe-gia-re-nhung-van-co-khuyen-mai-khung-nhung-da-phan-toan-phien-ban-doi-cu

Tuy nhiên mức giảm giá mạnh trên chỉ áp dụng cho xe có số Vin 2022, tức là hàng tồn kho và không có đa dạng sự lựa chọn về màu sắc. Hiện Hyundai Grand i10 có 2 biến thể, 6 phiên bản với các cấu hình gồm 1.2MT Tiêu chuẩn, 1.2MT và 1.AT cùng giá niêm yết từ 360- 455 triệu đồng.

Hiện trong phân khúc, Hyundai Grand i10 là đối thủ trực tiếp và duy nhất của Kia Morning. Mẫu xe đối thủ này cũng đang có mức giảm khiêm tốn khoảng 20 triệu đồng hay 1 năm bảo hiểm vật chất.

Honda City giảm thẳng cho xe mới, Nissan hỗ trợ phí trước bạ

Ở phân khúc sedan hạng B vốn có khá nhiều đối thủ với đủ các mức giá khác nhau. Nhưng hiện Honda City là mẫu xe có ưu đãi kỷ lục lên tới gần 70 triệu đồng cho hai phiên bản L và RS. Như vậy sau giảm giá thì Honda City bản L và RS có giá bán lần lượt 499 triệu đồng và 529 triệu đồng đồng thời áp dụng cho cả xe có số Vin 2023.

Nissan Almera có phần im hơi lặng tiếng so với các đối thủ khác nhưng cũng tặng toàn bộ phí trước bạ khi người dùng mua xe. Theo đó Nissan Almera có hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp cùng giá đề xuất 595 triệu và 539 triệu đồng, sau khuyến mãi người dùng có thể tiết kiệm từ 53 đến hơn 71 triệu đồng.

Các đối thủ khác trong phân khúc hạng B cũng có mức giảm nhưng không đáng kể như Toyota Vios giảm 50% phí trước bạ, Hyundai Accent giảm từ 15 đến 20 triệu đồng. Riêng mẫu xe có doanh số bán chậm Suzuki Ciaz lại chỉ giảm 10 triệu đồng.

Xả kho, Hyundai Stargazer giảm gần 100 triệu  đồn

Mẫu MPV 7 chỗ Hyundai Stargazer đã có mức giảm gần 100 triệu đồng từ khá lâu, chủ yếu là các xe nhập khẩu từ Indonesia và có số vin sản xuất trong năm 2022. Theo đó sau ưu đãi giá của Hyundai Stargazer chỉ còn từ 475 triệu đồng và cao nhất là 585 triệu đồng.

loat-xe-gia-re-nhung-van-co-khuyen-mai-khung-nhung-da-phan-toan-phien-ban-doi-cu

Với mức giá sau khuyến mãi thì Hyundai Stargazer trở thành mẫu MPV rẻ nhất phân khúc, đồng thời xe cũng có khá nhiều option có phần nhỉnh hơn so với các đối thủ. Tuy nhiên kiểu thiết kế của xe vẫn còn lạ lẫm đối với thị hiếu của người dùng Việt Nam, hầu hết các đối thủ của Stargazer đều có mức giảm dao động từ 30 đến 40 triệu đồng.

Hyundai SantaFe giảm mạnh gần 160 triệu đồng

Sau nhiều lần tung ra các ưu đãi và hiện tại Hyundai Santa Fe 2022 với mức giảm cao nhất lên đến 160 triệu đồng hiện vẫn đang được áp dụng cho đến nửa đầu tháng 4. Giá bán của Hyundai SantaFe phiên bản cao nhất hiện dao động trong khoảng 1.215 - 1.295 tỷ đồng.

loat-xe-gia-re-nhung-van-co-khuyen-mai-khung-nhung-da-phan-toan-phien-ban-doi-cu

Tuy nhiên chỉ áp dụng cho các xe được sản xuất trong năm 2022, còn với xe sản xuất trong năm 2023 hiện chỉ có mức giảm thấp hơn trung bình từ 30 đến 50 triệu đồng

Đối với xe sản xuất vào năm 2023, mức giảm thấp hơn, dao động từ 30-50 triệu đồng tùy phiên bản. Đây được xem là mức giảm sâu nhất đối với Hyundai SantaFe kể từ khi ra mắt thị trường. Đây cũng là mẫu xe có mức giảm cao nhất so với các đối thủ trong phân khúc và tầm tiền.

Honda Accord giảm gần 140 triệu đồng

Có mặt khá lâu tại thị trường Việt Nam, nhưng sức bán của Honda Accord không quá cao so với các đối thủ khác, thường xuyên có mặt trong danh sách nhưng xe bán chậm. Hiện mẫu sedan hạng D này đang có mức giảm sâu lên tới 140 triệu đồng tại các đại lý nhưng cũng chỉ áp dụng với các xe có số Vin 2022.

loat-xe-gia-re-nhung-van-co-khuyen-mai-khung-nhung-da-phan-toan-phien-ban-doi-cu

Sau khuyến mãi thì Honda Accord có giá chỉ còn 1.169 tỷ hoặc 1.179 đồng tùy phiên bản và chính sách bán hàng. Một mẫu sedan hạng D khác cũng có mức giảm mạnh khác là Mazda 6 đang có ưu đãi từ 89 đến 100 triệu đồng nhờ đó mà có giá bán chỉ từ 800 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.