Xe mới về Việt Nam, - 27/09/2017 09:57 PM
Dòng xe đa dụng hạng sang Land Rover Discovery 2017 vừa được nhà phân phối giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam với 4 phiên bản có giá bán khởi điểm từ 3,997 tỷ đồng.

Là dòng xe đa địa hình hướng tới đối tượng khách hàng gia đình, Land Rover Discovery mới có 7 chỗ ngồi trên 3 hàng ghế cùng hiệu suất và tính linh hoạt được cải tiến.

Thiết kế của Land Rover Discovery 2017 mang những đường nét kế thừa từ bản concept Discovery Vision từng được ra mắt cách đây 2 năm, cùng với việc chịu ảnh hưởng từ kiểu dáng khoẻ khoắn, mạnh mẽ “đàn anh” Range Rover Evoque.

Phần cản trước của xe bo tròn mềm mại, lưới tản nhiệt kéo giãn thêm bề rộng cùng cụm đèn pha dải LED và bộ ống xả cặp sát vào thân xe, giúp chiếc xe trở nên gọn gàng nhưng không hề thiếu đi sự sang trọng vốn có.

Thân xe Land Rover Discovery 2017 được làm từ chất liệu nhôm nguyên đến 85% giúp giảm 480 kg trọng lượng so với thế hệ cũ. Hệ thống khung gầm của Discovery thế hệ thứ 5 cũng được trang bị bằng vật liệu nhôm mới nhiều chi tiết được lược bỏ và thay thế bằng các tính năng công nghệ tiên tiến nhất của Land Rover. Trọng lượng nhẹ giúp mẫu SUV hạng sang này tăng hiệu suất vận hành cũng như tính linh hoạt.

Bên trong, khoang nội thất Discovery thế hệ thứ 5 có nhiều nét tương đồng về thiết kế với người anh em Discovery Sport cùng với sự kết hợp của các loại vật liệu cao cấp bao gồm ghế sofa bọc bằng da cao cấp Windsor và ốp gỗ sồi tự nhiên.

Ngay tại trung tâm bảng diều khiển, Land Rover Discovery 2017 sở hữu cảm ứng 10 inch đi kèm hệ thống thông tin giải trí InControl Touch Pro. Thiết kế trực quan cùng màn hình cảm lớn cho phép Discovery 2017 giảm số lượng thiết bị chuyển mạch trên bảng điều khiển trung tâm chỉ còn 1/3. Tính năng kết nối iOS và Android kết hợp với hệ thống 14 loa kỹ thuật số của Meridian, thêm loa sub (loa siêu trầm) và WiFi 3G phục vụ nhu cầu giải trí hiện đại.

Discovery mới được trang bị công nghệ gập ghế thông minh Intelligent Seat Fold cho phép khách hàng đặt lại cấu hình các ghế ngồi của hàng ghế thứ hai và thứ ba một cách đơn giản bằng việc sử dụng các nút điều khiển ở phía sau xe, qua màn hình cảm ứng trung tâm và thậm chí điều kiển từ xa thông qua ứng dụng điện thoại thông minh InControl Touch Pro Services. Tất cả các ghế ngồi thuộc ba hàng ghế đều có hệ thống sưởi, chiều cao gầm xe có thể điều chỉnh xuống 40mm để hành khách ra vào xe dễ dàng hơn.

Ngoài ra, trên Land Rover Discovery 2017 còn được tích hợp nhiều trang bị và công nghệ tiện ích khác như: 6 điểm sạc 12V được bố trí ở tất cả các ghế ngồi, 7 ổ cắm USB, chìa khóa thông minh Land Rover Activity Key, tính năng mở cốp bằng điện và rất nhiều ngăn chứa đồ tiện dụng được bố trí nhiều nơi trong xe. Khoang hành lý của Discovery có sức chứa 1.231 lít và có thể lên tới 2.500 lít khi gập các hàng ghế sau.

Discovery 2017 mang tới các tùy chọn động cơ xăng, diesel bốn xi-lanh và sáu xi lanh bao gồm: Động cơ dầu diesel Ingenium 4 xi lanh 2.0L cung cấp 180 mã lực; động cơ Sd4 Ingenium, 4 xi lanh tăng áp kép, 4 cấp mạnh sản sinh công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 500Nm; động cơ dầu Td6, 6 xi-lanh, công suất 258 mã lực, mô-men xoắn đạt 600Nm và cuối cùng là động cơ Si6 siêu nạp 3.0L có công suất 340 mã lực, mô-men xoắn đạt 450Nm.

Để tăng khả năng off-road cho Discovery, nhà sản xuất trang bị cho mẫu xe này hệ thống đáp ứng địa hình Terrain Response 2 đa chức năng giúp tối ưu hóa một loạt các thiết lập, từ độ nhạy của vô lăng cho đến việc sang số, phù hợp với điều kiện lái xe; hệ thống kiểm soát toàn bộ địa hình All-Terrain Progress Control (ATPC) có thể được lập trình để tự động duy trì tốc độ phù hợp mà người lái đã chọn sẵn cùng khoảng sáng gầm ở mức 283mm và khả năng lội nước sâu 900mm.

Tại thị trường Việt Nam, Discovery được phân phối với 4 phiên bản Pure, SE, HSE, HSE Lux, trong đó bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm từ 3,997,000,000 đồng, đi kèm với 3 năm bảo hành, gói 5 năm bảo dưỡng và tùy chọn gói gia hạn bảo hành 2 năm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.