Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam vẫn chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan và Indonesia.
Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính có khoảng 13.000 ôtô nguyên chiếc (CBU) nhập khẩu về nước trong tháng 11/2018, đạt giá trị kim ngạch khoảng 260 triệu USD.
Con số này còn cao hơn cả con số thực hiện của tháng 10 khi có 11.000 chiếc về, tương đương giá trị kim ngạch 233 triệu USD.
Như vậy, sau 9 tháng chỉ cầm chừng, ôtô nhập khẩu đã tăng mạnh cả về lượng lẫn giá trị.
Sự phục hồi này được cho là xuất phát chủ yếu từ nhu cầu mua sắm xe dịp cuối năm. Trong bối cảnh nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng hiện tại được đánh giá là rất lớn, nhất là sau quãng thời gian dài chờ đợi kể từ năm ngoái, cùng với việc lượng nhập khẩu liên tục tăng mạnh, ôtô nhập khẩu sẽ hứa hẹn bùng nổ.
Đáng chú ý, xuất xứ của lượng ôtô này vẫn đa phần đến từ các nước ASEAN như Thái Lan và Indonesia.
Đơn cử như trong tuần vừa qua, từ ngày 23/11 đến 29/11/2018 tuy không lập kỉ lục "phá đỉnh" của tuần cuối tháng 9, nhưng con số 3.731 chiếc xe các loại nhập khẩu vào Việt Nam là rất lớn, trị giá gần 79,8 triệu USD, tăng 8,6% so với tuần trước đó.
Trong đó, xe xuất xứ từ Thái Lan với 2.698 chiếc, tiếp theo là xe xuất xứ từ Indonesia với 765 chiếc, chiếm tới 93% tổng lượng xe nhập khẩu trong tuần. Ngoài ra, xe xuất xứ Mexico có 127 chiếc, từ Trung Quốc với 107 chiếc, Anh với 14 chiếc…
Quay lại với báo cáo của Tổng cục Thống kê, với con số của tháng 10 và tháng 11, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU cộng dồn 11 tháng ước đạt 65.769 xe, giá trị gần 1,45 tỷ USD.
Tuy nhiên, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 11 tháng năm 2018 mới chỉ thu hẹp tỷ lệ sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 21,6% về lượng và 23,5% về giá trị.
Theo VnEconomy
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.