Thị Trường, - 16/10/2015 06:22 PM
Liên quan đến trục trặc ở bộ truyền động, Kia đang tiến hành thu hồi số lượng khoảng 370.000 chiếc Sorento.

Tập đoàn Kia Hàn Quốc cho biết đang tiến hành triệu hồi một lượng lớn dòng Sorento được sản xuất từ năm 2011- 2013. Nguyên nhân được đưa ra là bộ phận truyền động gặp trục trặc khiến chiếc xe có thể lăn bánh khi người lái đã đậu xe ở vị trí cho phép. Cụ thể, cần gạt số trên các mẫu Sorento quá cứng, khiến cho người lái phải dùng quá nhiều lực làm ảnh hưởng đến bộ phần truyền động. Nó gây ra sự thay đổi ở hệ thống vận hành đã được thiết kế ăn khớp với nhau. Và khi người lái đã ra ngoài và không còn kiểm soát phanh chân, chiếc xe vẫn có thể lăn bánh đột ngột.

Lỗi vận hành trên, theo NHTSA (Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ) là vi phạm các điều luật về an toàn bởi nó đã khiến cho ba người bị thương, 54 yêu cầu bảo hành và 14 khách hàng khiếu nại.

Việc triệu hồi đang được Kia thực hiện tại Mỹ và Canada. Kia cũng phát đi thông báo đến các đại lý để thay thế những bộ phận khiếm khuyết cho khách hàng vào ngày 24 tháng 11 tới. Vào đầu tháng 3 năm nay, Kia đã phải tiến hành thu hồi 12,361 xe Sorento 2016 do lỗi chân ga.

Tại Việt Nam, Kia Torento được Thaco phân phối dưới hình thức nhập khẩu. Hiện chưa có thông tin nào từ Thaco liệu những chiếc Torento có gặp trục trặc tương tự như vậy ở Việt Nam hay không?

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.