Thị trường ô tô, - 08/12/2021 08:04 AM
Mẫu SUV cỡ nhỏ của Kia Sonet bất ngờ tăng giá bán gây không ít bất ngờ cho người xem, bởi đối thủ chính của mẫu xe này được xem là dễ tiếp cận hơn.

Không chỉ Kia Sonet mà cả Kia Seltos và Kia K3 phiên bản 1.6 Premium bất ngờ đồng loạt tăng giá bán lên 5 triệu đồng. Điều này cũng dễ hiểu khi Seltos và K3 hiện đang có sức bán tốt, tuy nhiên việc tăng giá Sonet khiến không ít người ngỡ ngàng.

kia-sonet-am-tham-tang-gia-ban-bap-chap-su-lan-san-cua-toyota-raize

Thực tế Kia Sonet gây sức hút lớn ngay từ thời điểm lộ diện nhưng không lâu sau đó Toyota Raize ra mắt với mức giá rẻ hơn đáng kể khiến Sonet gặp không ít khó khăn. Đến thời điểm hiện tại lợi thế mà Sonet đang có chính là ưu đãi 50% phí trước bạ áp dụng cho xe lắp ráp và nguồn cung đầy đủ trái ngược với Toyota Raize.

kia-sonet-am-tham-tang-gia-ban-bap-chap-su-lan-san-cua-toyota-raize

Như vậy sau điều chỉnh, thì ba phiên bản Deluxe, Luxury và Premium có giá bán mới lần lượt 544 triệu đồng, 584 triệu đồng và 614 triệu đồng, riêng phiên bản số sàn giữ nguyên mức khởi điểm ban đầu 499 triệu đồng. Đây cũng là động thái khó hiểu của nhà phân phối, bởi sau thay đổi thì mức chênh lệch của Kia Sonet phiên bản Luxury so với Toyota Raize là 57 triệu đồng.

kia-sonet-am-tham-tang-gia-ban-bap-chap-su-lan-san-cua-toyota-raize

Từng được xem là phiên bản thu nhỏ của Kia Seltos nhưng thực tế Kia Sonet lại có rất ít điểm tương đồng trong thiết kế như đèn pha, lưới tản nhiệt, trang bị và công nghệ đi kèm. Theo thông số thì mẫu SUV cỡ nhỏ này có kích thước tổng thể dài rộng cao tương ứng 4.120 x 1.790 x 1.642 mm, trục cơ sở 2.500mm với cấu hình 5 chỗ ngồi, xe có khoảng sáng gầm 205mm, dung tích hành lý 392 lít.

kia-sonet-am-tham-tang-gia-ban-bap-chap-su-lan-san-cua-toyota-raize

Không gian bên trong của Kia Sonet có tổng thể khá giống đàn anh Sorento hay Carnival với đồng hồ lái và màn hình trung tâm dạng kép, đặt nổi, vô lăng 3 chấu, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, 6 loa, điều hòa tự động, đề nổ bằng nút bấm, tùy theo phiên bản sẽ có khởi động từ xa, sạc không dây, cửa sổ trời.

kia-sonet-am-tham-tang-gia-ban-bap-chap-su-lan-san-cua-toyota-raize

Về an toàn, ngoài các trang bị tiêu chuẩn Kia Sonet còn có thêm cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, cảm biết trước sau, ga tự động, áp suất lốp. Cả 4 phiên bản đều có chung cấu hình động cơ xăng 1.5L công suất 113 mã lực, 144Nm với tùy chọn hộp số sàn hoặc vô cấp CVT, 2 biến thể cao nhất có thêm tùy chọn chế độ lái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.