Theo đó doanh thu thuần đạt 3.145,7 tỷ đồng giảm 25,4% so với cùng kỳ.Tính tổng, Savico có lãi sau thuế 8,8 tỷ đồng, giảm 89% so với quý 1/2019 trong đó cổ đông thiểu số chịu lỗ.
Nguyên nhân được công ty tiết lộ là do lãi gộp toàn hệ thống giảm mạnh là do thị trường ô tô quý 4/2019 giảm sâu do cung vượt cầu quá lớn kéo dài qua đến quý 1/2020.
Bên cạnh đó nhu cầu mua sắm ô tô bão hòa cộng hưởng với tác động của dịch Covid – 19 dẫn đến doanh số ô tô quý 1 của toàn thị trường giảm 30% so với cùng kỳ. Vì thế, lãi gộp ô tô tiếp tục suy giảm mạnh do áp lực giải phóng hàng tồn kho và cạnh tranh khốc liệt của thị trường.
Công ty Savico cũng cho biết toàn hệ thống đã tiết giảm chi phí quản lý doanh nghiệp, tuy nhiên chi phí tài chính và chi phí bán hàng tăng do các đơn vị thực hiện các chương trình khuyến mại trực tiếp (hỗ trợ lệ phí trước bạ, bảo hiểm, chi phí marketing,…).
Đó là nhận định của lãnh đạo Công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico) - nhà phân phối ôtô lớn nhất cả nước với 11,9% thị phần - đưa ra tại phiên họp thường niên ngày 28/4.