Thị Trường, - 24/06/2019 08:43 PM
993 Speedster là một trong những chiếc Porsche 911 hiếm nhất trong lịch sử với đúng 2 chiếc được chế tạo, thuộc quyền sở hữu của những nhân vật hết sức đặc biệt.

Chiếc đầu tiên được dành tặng cho ‘Butzi’ nhân dịp sinh nhật lần thứ 60 của mình. Ông là một nhà thiết kế tại Porsche đồng thời là cháu nội của người sáng lập nên thương hiệu này. Chiếc còn lại thuộc về Jerry Seinfield, một ngôi sao truyền hình Mỹ kiêm một nhà sưu tập xe hơi. Được biết, bộ sưu tập của Jerry bao gồm một lượng lớn những chiếc Porsche. Với số lượng cực kỳ ít ỏi như vậy, không ngạc nhiên khi 993 Speedster là một trong những chiếc xe hiếm và đắt nhất của Porsche.

John Sarkisyan, một ‘youtuber’ rất nổi tiếng nhờ khả năng phục dựng và tùy biến những chiếc xe đã tự tạo nên một chiếc 993 Speedster cho riêng mình. Theo đó, anh đã lấy model 993 Cabrio để làm nền tảng và bắt đầu tùy biến. Nhưng để hoàn thiện tác phẩm của mình, Sarkisyan đã buộc phải đặt hàng bộ kính chắn gió từ chính nhà sản xuất.

Theo ước tính của chàng trai tài năng này, bộ kính chắn gió nói trên đã ngốn của anh khoảng 50.000 USD. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Do 993 Cabrio và 933 Speedster có sự khác biệt rất lớn về kết cấu nên anh đã phải tốn thêm khoảng 20.000 USD nữa để lắp được hệ thống này lên chiếc xe mui trần của mình. Như vậy, chỉ tính riêng khu vực này, Sarkisyan đã phải tiêu tốn tới 70.000 USD. Số tiền này đủ để mua một chiếc Porsche 718 đời mới tại thị trường Mỹ.

Trước đó, Sarkisyan đã được nhắc tới thông qua nhiều dự án phục dựng xế cổ. Một trong số đó là chiếc Mercedes-Benz 300SL Gullwing dựa trên model SLK. Và đó cũng là một trong những tác phẩm gây nhiều chú ý nhất tại triển lãm xế độ SEMA 2018.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.