Chủ xe chiếc Honda SH160i vừa lên các hội nhóm trên mạng xã hội chia sẻ về việc Honda Việt Nam từ chối bảo hành chiếc SH160i chạy chưa tới 2.200km mà đã xuất hiện nhiều vết bị rỉ sét quanh xe.

Theo như người chủ xe Honda SH160i chia sẻ: “Xe SH160i năm sản xuất 2023, mua ngày 02/08/2023. Tại thời điểm 04/11/2023 số kilomet đã đi 2.140Km, xe bị tróc sơn, rỉ sét tại hầu hết các mối hàn khung sườn, bình xăng và ống xả”.

"Sau khi tiếp nhận phản ánh từ tôi và Head Minh Thịnh Phát 3, Honda Việt Nam gọi điện trả lời rằng: Lỗi này không phải do xe kém chất lượng mà phát sinh trong quá trình sử dụng và từ chối bảo hành (chỉ trả lời qua điện thoại)”.

“Xe ở TP. HCM, không bơi lội gì cả. Chỉ quanh quẩn gần nhà mới 3 tháng với 2.100km mà rỉ sét vậy bác à. Mà tui nghĩ xe ở vùng biển nếu mới chỉ 3 tháng mà sét vậy thì ai dám mua”, chủ xe chiếc Honda SH160i viết thêm.

Kèm theo những hình ảnh về các vệt rỉ sét mà chủ xe Honda SH160i đăng thì cũng xuất hiện cả hai luồng ý kiến, một bên ủng hộ chủ xe nhưng cũng có bên không đồng tình với cách chủ xe này “bốc phốt” đại lý/hãng xe.

“Khó cho bác, vì nhìn thì giống lỗi từ khâu sản xuất rồi, vậy không chỉ 1 xe của bác mà cũng còn rất nhiều xe khác chưa phát hiện ra, nếu đồng ý bảo hành cho bác thì cũng phải làm cho các xe khác thì Honda căng à”, chủ tài khoản megamega chia sẻ.

“Xe mình cũng có mấy chỗ giống trên hình, mua vào ngày 28/08/2023, ngay cái pô và phần phuột trước cũng bị rỉ sét”, bạn vannes bình luận.

“Mấy cái rỉ sét kiểu này khó mà đòi bảo hành được, hãng sẽ dựa vào lý do người dùng trong quá trình sử dụng thôi. Tuy nhiên, đúng là Honda VN kém chất lượng thật sự. Con Dream Thái 199x giờ nó vẫn còn sáng choang ở hầu hết các vị trí, mặc dù cũng chỉ rửa nước mưa + nước phèn (vùng quê chỉ có nước giếng khoan chứ không có nước máy)”, bạn trunghq119 nói.

“Nói chung bác chủ quá kỹ tính, nhìn qua mấy vết không tính cái bình xăng thì nó cũng bình thường, nếu bác rửa xe bằng nước giếng khoan nó cũng dễ bị như vậy, vì toàn những chỗ khuất, lại dễ đọng nước. Xe đi dưới mưa để qua đêm cũng dễ bị, nhất là chỗ bộ phận phanh”, chủ tài khoản zaimtc bình luận.

“Này lỗi rỉ sét không phải lỗi kỹ thuật muốn bảo hành cũng khó”, bạn thedv09 nói.

“Mình nghĩ việc này không trách hãng được, phải xem lại quá trình sử dụng của mình nữa, bây giờ hàng quán rửa xe dùng hoá chất ăn mòn nhiều (chỗ nào rửa nhanh mà lại cực sạch đa phần đều xài). Sử dụng mấy hoá chất đó không làm sét liền nhưng mà xịt không sạch nó sẽ đọng lại mấy hốc giống trong xe của bạn gây ra bung sơn rỉ sét. Nhìn hình thì đa phần xe bạn toàn sét ở những hóc dễ đọng nước nhất, còn nếu do hãng sơn lỗi thì sẽ bị những chỗ nóng hoặc sét bệch dài. Nói chung nhiều yếu tố chỉ 1 xe bị thì không chủ quan đổ cho hãng được”, bạn Huy Thiệu bình luận.

“Thì trước tiên bác muốn bảo hành Bác phải có phương án... thật sự theo tình trạng xe của bác có khả năng do rửa xe không chạm với hoá chất chưa xử lý hết... chứ đi mưa thì không đến nổi như vậy... chế độ bảo hành chỉ do lỗi của nhà sản xuất chứ hiện trạng như vậy rất khó bảo hành”, bạn Rachels nêu ý kiến cá nhân.

Tự rửa xe máy tại nhà tưởng chừng dễ nhưng không như mọi người nghĩ

Việc rửa xe khá đơn giản nên có nhiều người lựa chọn tự rửa tại nhà để tiết kiệm chi phí hoặc do không có thời gian đến tiệm. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều trong quá trình rửa xe để tránh gây hại đến xe máy của mình.

Sử dụng khăn kém chất lượng

Không nên tận dụng những quần áo cũ, rách, hỏng để làm khăn lau. Bởi việc sử dụng những loại khăn lau khô cứng, không đảm bảo chất lượng cộng thêm cách lau không đúng cách có thể khiến bề mặt sơn xe bị trầy xước theo các vòng xoáy, các đường lau của bạn.

Do đó, nên sử dụng những khăn lau xe chuyên dụng làm tử vải sợi microfiber và sử dụng ít nhất 3 khăn cho 3 vùng cơ bản như mặt đồng hồ, mặt sơn xe và mâm xe.

Dùng nước rửa chén, bột giặt

Phần lớn những người rửa xe tại nhà thường hay sử dụng nước rửa chén hoặc bột giặt hòa vào với nước để rửa xe. Các chất tẩy rửa này đều có chứa nồng độ xít cao hơn dung dịch rửa xe chuyên dụng, chính vì vậy dù những chất này có khả năng tẩy rửa cao nhưng lại rất dễ ăn mòn, bong tróc lớp sơn trên xe máy khiến xe nhanh bị bạc màu và cũ hơn.

Thay vì sử dụng nước rửa chén, xà phòng… nên trang bị dung dịch chuyên dụng dành cho xe máy. Các dung dịch tẩy rửa này gồm những thành phần làm sạch chất bám bẩn, góp phần loại bỏ những vết bẩn cứng đầu nhưng lại không làm tổn hại đến bề mặt sơn.

Rửa xe khi động cơ còn nóng

Nếu tự rửa xe, bạn nên để xe ở các khu vực có bóng râm hoặc chọn những thời điểm sáng sớm hay buổi chiều khi nắng không quá gắt và nên có một khoảng thời gian để làm nguội máy nếu xe mới đi một quãng đường xa hoặc hoạt động khá lâu.

Việc rửa xe dưới trời nắng gắt, nhiệt độ thay đổi đột ngột rất dễ làm hỏng lớp sơn bên ngoài của xe. Những giọt nước kết hợp chất tẩy rửa đọng lại trên xe nhanh chóng bị làm khô bởi nhiệt độ môi trường cao, tạo ra vết ố trên bề mặt sơn cũng như các chi tiết khác.

Mặt khác lúc đó máy đang rất nóng, nếu dùng máy phun rửa áp lực rửa xe ngay thì vị trí động cơ tiếp xúc với nước sẽ bị giảm nhiệt đột ngột so với các vị trí khác, bị co vào trong khi các chi tiết khác đang giãn nở. Sự co giãn không đồng đều này dễ khiến các chi tiết máy của xe bị biến dạng, thậm chí bị nứt vỡ.

Phun nước trực tiếp vào lỗ thoát ống pô, bugi

Phun nước trực tiếp vào lỗ thoát ống pô, bugi có thể gây ra nhiều hậu quả khó lường, có thể khiến bô bị đọng nước, dễ bị gỉ sét sau một thời gian sử dụng.

Nếu nước vào máy sẽ khiến máy khó hoạt động, hệ thống phanh bị đọng nước sẽ không còn tác dụng… Ngoài ra, nếu xịt nước vào bugi thì dễ gây khó đánh lửa, khiến máy khó nổ hay thậm chí là hư hỏng hệ thống điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.