Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 25/08/2021 10:40 AM
Bất chấp phân khúc xe thể thao đa dụng đang là xu hướng và bùng nổ tại thị trường Việt Nam nhưng lẻ loi ở đó là mẫu xe Isuzu Mu-X khi ế ẩm hết tháng này qua tháng khác và được cho là do thiết kế ngoại hình quá xấu dù chất lượng tốt.

Báo cáo doanh số bán của MU-X trong tháng 7/2021 chỉ có 19 chiếc được bán ra và 7 tháng đầu năm chỉ có vỏn vẹn 97 xe, như vậy tính bình quân mỗi tháng Isuzu chỉ bán được khoảng 13 chiếc MU-X, một con số có thể nói là tệ hại đối với một mẫu SUV 7 chỗ.

Đối thủ cạnh tranh của Isuzu MU-X tại thị trường Việt Nam bao gồm: Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest, Toyota Fortuner, Honda CR-V, Mazda CX-30. Hyundai Santa Fe…Nhìn vào các cái tên này có thể nhận thấy phần lớn mức giá đều tầm trên dưới 1 tỷ đồng trong khi Isuzu MU-X trong tháng 7 nhằm cải thiện tình hình đã tung ra chương trình ưu đãi có tổng mức giảm giá từ 100-180 triệu đồng nhưng vẫn không thể cải thiện tình hình.

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí,  giá lăn bánh Isuzu MU-X vào khoảng 860 triệu đồng cho bản thấp nhất và gần 1,1 tỷ đồng cho bản cao nhất Prestige, mức giá này có thể nói là thấp nhất trong phân khúc nhưng vẫn không thể cải thiện doanh số của mẫu xe này.

Hồi đầu tháng 7, Isuzu Việt Nam giới thiệu phiên bản MU-X B7 PLUS mới kết hợp các chương trình khuyến mãi vẫn không thể kéo nổi doanh số mẫu xe này đi lên.

Isuzu MU-X B7 Plus mới được giới thiệu nhưng khá trầm lắng tại Việt Nam

Nguyên nhân chính được cho là ngoại hình của Isuzu MU-X quá xấu đã không thể giúp mẫu xe này cứu vẫn số phận của mình ở thị trường Việt Nam bất chấp phần động cơ cũng như trang bị tiện ích, công nghệ được đánh giá là ở mức tốt.

Thêm vào đó, thị trường Việt Nam khá cảm tính đối với các thương hiệu xe. Nhắc đến Isuzu, ít người nghĩ rằng hãng này sẽ mạnh ở khoản sản xuất các mẫu xe du lịch và chỉ nghĩ đến đây là một anh “công nhân” chuyên tâm sản xuất xe tải là chính. Quan niệm của khách hàng Việt Nam có thể chia theo suy nghĩ lựa chọn như sau: Xe Nhật Bản bền bỉ, ít hỏng vặt; Xe Hàn Quốc đẹp, tiện nghi; Xe Châu Âu sang trọng; Xe Mỹ mạnh mẽ.

Nhìn sang thị trường Thái Lan có thể thấy sự vô lý này của MU-X tại thị trường Việt Nam. Tại Thái Lan, MU-X có doanh số còn vượt trên cả Toyota Fortuner với khoảng gần 3.000 xe được bán ra trong tháng 7 vừa qua.

Thị trường Thái Lan mang tính thực dụng nhiều hơn thị trường Việt Nam khi họ thường lựa chọn xe phù hợp hơn với công việc của mình trong khi khách hàng VIệt Nam vẫn nặng tính “sĩ diện”, chính vì vậy cái “nết” về chất lượng của Isuzu MU-X không thể giúp mẫu xe này có được chỗ đứng tốt với một thị trường yêu thích vẻ đẹp ngoại hình như Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.