Trao đổi với CafeAuto, đại diện truyền thông của Hyundai Thành Công cho biết kế hoạch tạm thời dừng nhập khẩu 4 mẫu xe trên là có thật. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin cụ thể về việc lắp ráp xe trong nước của Hyundai.
Trước đây, có thông tin rò rỉ rằng Hyundai Thành Công đang thực hiện kế hoạch nâng tỷ trọng xe lắp ráp lên 90-95% các mẫu xe du lịch đang phân phối tại Việt Nam trong 2018 theo chủ trương của Chính phủ.
Thực tế, việc đẩy mạnh sản xuất, lắp ráp sẽ giúp Hyundai Thành Công được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện 0% kể từ 2018, từ đó hạ giá thành sản phẩm, đẩy mạnh doanh số bán hàng.
Tuy nhiên, hiện Hyundai vẫn chưa thể thực hiện lắp ráp 4 mẫu xe này, bởi nhiều yếu tố về chuyển giao công nghệ. Việc dừng nhập khẩu chỉ là tạm thời, và các đại lý Hyundai trên toàn quốc hiện nay vẫn có đủ lượng xe cung ứng cho khách hàng.
Hiện Hyundai đang láp ráp 4 mẫu xe là Grand i10, Santafe, Tucson và Elantra. Tuy nhiên, nếu thị trường có nhu cầu đối với một số dòng xe nhập khẩu, Hyundai Thành Công vẫn nhập khẩu để cung ứng như bình thường.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.