Thị Trường, - 05/01/2018 06:41 PM
Hyundai Thành Công cho biết sẽ tạm thời dừng nhập khẩu 4 mẫu xe bao gồm i20 Active, Creta, Accent và Sonata.

Trao đổi với CafeAuto, đại diện truyền thông của Hyundai Thành Công cho biết kế hoạch tạm thời dừng nhập khẩu 4 mẫu xe trên là có thật. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin cụ thể về việc lắp ráp xe trong nước của Hyundai. 

Trước đây, có thông tin rò rỉ rằng Hyundai Thành Công đang thực hiện kế hoạch nâng tỷ trọng xe lắp ráp lên 90-95% các mẫu xe du lịch đang phân phối tại Việt Nam trong 2018 theo chủ trương của Chính phủ.

Thực tế, việc đẩy mạnh sản xuất, lắp ráp sẽ giúp Hyundai Thành Công được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện 0% kể từ 2018, từ đó hạ giá thành sản phẩm, đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Tuy nhiên, hiện Hyundai vẫn chưa thể thực hiện lắp ráp 4 mẫu xe này, bởi nhiều yếu tố về chuyển giao công nghệ. Việc dừng nhập khẩu chỉ là tạm thời, và các đại lý Hyundai trên toàn quốc hiện nay vẫn có đủ lượng xe cung ứng cho khách hàng.

Hiện Hyundai đang láp ráp 4 mẫu xe là Grand i10, Santafe, Tucson và Elantra. Tuy nhiên, nếu thị trường có nhu cầu đối với một số dòng xe nhập khẩu, Hyundai Thành Công vẫn nhập khẩu để cung ứng như bình thường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.