Mức giá cụ thể Hyundai Accent CKD 2018
Accent 1.4 MT (bản base): 425 triệu đồng
Accent 1.4 MT: 470 triệu đồng
Accent 1.4 AT: 499 triệu đồng
Accent 1.4 AT (bản ca0): 540 triệu đồng
Đây là một nổ lực thể hiện thiện chí của Hyundai Thành Công trong việc phát triển xe lắp ráp trong nước và xuất khẩu ra các nước trong khu vực. Người tiêu dùng cũng sẽ có cơ hội tiếp cận các sản phẩm Hyundai với chất lượng ngang ngửa xe nhập nhưng chi phí tốt hơn.
Trong quá khứ, Accent là mẫu xe được đông đảo người dùng ưa chuộng bởi phong cách thiết kế của tương lai, trẻ trung và hiện đại. Và ở phiên bản 2018, Accent tiếp tục "đi trước đón đầu" với những nét thiết kế ảnh hưởng từ người đàn anh Elantra nhưng vẫn giữ lại một phong cách thể thao, có phần mạnh mẽ, sắc sảo và cứng cáp hơn.
Đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt xếp tầng Cascading Grille được cách điệu theo dạng thác nước mới, trẻ trung, hiện đại hơn. Cụm đèn pha gương cầu, tích hợp dải đèn chiếu sáng LED định vị ban ngày Day-time Running Light cho cả trước và sau. Thân xe kéo thoải dài theo ngôn ngữ điêu khắc dòng chảy 2.0 với tấm hướng gió được hạ thấp ở phần mui và kéo dần cao ra phía sau. Thân xe tích hợp lazang 16 inch 5 chấu đơn.
Hyundai Accent 2018 có kích thước dài 4.440 mm, rộng 1.729 mm, cao 1.475 mm và chiều dài cơ sở 2.600 mm. Rộng hơn 29 mm, dài hơn 70 mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 30 mm nhằm cung cấp cho những nhóm khách hàng gia đình một không gian bên trong thoải mái hơn
Nội thất cũng cho thấy thiện ý của Hyundai Thành Công với triết lý Human Machine Interface như đàn anh Elantra. Khu vực bảng điều khiển bố trí trực quan và hướng về phía người lái.
Vô lăng bọc da tích hợp hệ thống nút bấm điều khiển giải trí và Cruise Control, màn hình giải trí cảm ứng 7 inch tích hợp camera tiêu chuẩn. Accent 2018 cũng được trang bị những công nghệ kết nối tiên tiến nhất là Apple Car Play tích hợp thêm Bluetooth/USB/AUX. Xe trang bị hệ thống giải trí 6 loa, cùng chức năng định vị dẫn đường riêng của Hyundai phát triển tại thị trường Việt Nam. Ngoài chức năng bản đồ thông thường, hệ thống này còn cung cấp các thông tin tiện ích khác như địa điểm dịch vụ 3S cho xe hơi, các trạm xăng, các dịch vụ công cộng đi kèm...
Hyundai Accent 2018 vẫn sẽ trang bị bị động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Mo-men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ được tinh chỉnh với thiết kế van nạp, van xả mới điều chỉnh thời điểm đóng mở thông minh, giúp tăng cường áp lực khí nén vào động cơ, nâng cao công suất mà vẫn đảm bảo độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Accent CKD vẫn cung cấp hai tùy chọn phiên bản số tự động và số sàn 6 cấp để phục vụ đa dạng hơn nhu cầu sử dụng của người dùng.
Khung gầm của Accent cũng được cải tiến độ cứng chống vặn xoắn lên 32% kết hợp với thép cường lực giảm chấn khi va chạm nhằm tăng khả năng bảo vệ an toàn cho hành khách trong xei Bên cạch đó, Accent vẫn được trang bị các hệ thống an toàn tiêu chuẩn khác như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát thân xe VSM, hệ thống chống trộm Immobilizer, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống cảm biến lùi và hệ thống 6 túi khí.
Hiện tại, Accent đã có mạt tại hệ thống các đại lý trên toàn quốc với 4 phiên bản khác nhau và 6 lựa chọn màu sắc với giá từ 425 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT). Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo chế độ nào đến trước.
Hyundai Accent CKD 2018 là mẫu xe chuyển sang lắp ráp đầu tiên của Thành Công với tỷ lệ nội địa hóa 12%. Trước đó, Thành Công cũng đã chuyển sang lắp ráp Grand I10 thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ trong năm 2017. Accent CKD được hưởng nhiều ưu đãi với thuế nhập khẩu linh kiện về 0% sau ngày 1/1/2018. Accent cũng là mẫu xe lắp ráp nội địa ra mắt đầu tiên trong năm 2018 của Thành Công. Dự kiến, trong năm nay, Hyundai sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường hai phiên bản xe nội địa khác mới hoàn toàn là Kona và SantaFe 2018. |
Những hình ảnh đầu tiên của Accent CKD 2018 tại Ninh Bình
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Một khi 5% xe bán mới trên thị trường là xe điện, mọi thứ sẽ thay đổi cực nhanh – theo một kết quả phân tích đã theo dõi 19 thị trường xe điện toàn cầu của Bloomberg.
Nhu cầu tăng cao kèm với nguồn cung hạn chế khiến một số mẫu xe rơi vào tình trạng khan hàng và tăng giá bán thực tế.
Từ ngày 1/3 tới đây, tất cả xe điện khi đăng ký tại Việt Nam sẽ được miễn hoàn toàn lệ phí trước bạ theo chính sách kích cầu xe điện của nhà nước, điều này giúp xe điện giảm được một khoản tiền đáng kể, lên đến hơn tỷ đồng.
Những số liệu báo cáo về doanh số xe thuần điện tại một số thị trường Châu Âu trong tháng 4/2021 cho thấy Tesla bị đánh bật khỏi một số thị trường nhường chỗ cho các hãng xe nội địa.