Không góc cạnh như Kawasaki Z1000 hay dữ dằn như Ducati Monster, Honda CB1000R luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng những biker Việt. Hình dáng thể thao vừa đủ, đuôi xe vút cao kiêu hãnh, dễ dàng điều khiển và mác móc được đánh giá cao về độ bền là thế mạnh mà hầu như không mẫu xe nào có được.
Ra mắt vào năm 2007 và bước sang tuổi thứ 8 của vòng đời nhưng Honda hầu như chẳng thay đổi gì ngoài màu sắc và cập nhật nho nhỏ về công nghệ điều khiển động cơ cho chiến binh của mình. Không góc cạnh như Kawasaki Z1000 hay dữ dằn như Ducati Monster, Honda CB1000 luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng những biker Việt. Hình dáng thể thao vừa đủ, đuôi xe vút cao kiêu hãnh, dễ dàng điều khiển và mác móc được đánh giá cao về độ bền là thế mạnh mà hầu như không mẫu xe nào có được.
Đèn pha cỡ lớn và tích hợp đèn LED bên dưới khiến đầu xe cho cảm giác một chiến binh Samurai đang lao về phía trước.
Cụm đồng hồ với đầy đủ các thông số kết hợp ghi đông trần đơn giản.
Bình xăng dung tích 17 lít cùng tông với yếm và hài hòa với yên xe.
Đuôi xe vuốt cao kiêu hãnh cùng đèn hậu thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng.
Phía trước là bộ giảm sóc dạng up-side-down đường kính 43mm đi cùng cặp vỏ kích thước 120/70 và đĩa đôi 310mm kèm phanh ABS Nissin.
Đằng sau là giảm sóc đơn đi kèm gắp sau một bên cực kì chắc chắn, bánh sau có kích thước 180/55 và đĩa đơn 256mm.
Trái tim của CB1000R 2015 vẫn là khối động cơ 4 xylanh thẳng hàng có dung tích 998 cc, cho công suất tối đa 125 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mômen xoắn 99 Nm tại vòng tua 7.750 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp.
Ống xả nhôm đơn giản nhưng đồng bộ với thân và khung xe.
Xem trọn bộ ảnh Honda CB1000R 2015 tại Sài Gòn
Phiên bản 2015 của mẫu naked-bike Honda CB1000R đã được nhập về Hà Nội thông qua một đơn vị nhập khẩu tư nhân với giá bán hơn 18.000 USD.