Thị Trường, - 16/10/2015 08:03 PM
Phiên bản 2015 của mẫu naked-bike Honda CB1000R đã được nhập về Hà Nội thông qua một đơn vị nhập khẩu tư nhân với giá bán hơn 18.000 USD.

Câu chuyện của CB1000R khởi nguồn từ thành Rome vào năm 2008 với đội ngũ phát triển lão luyện nhà Honda. Chiếc xe là thế thân của huyền thoại Hornet 919 lừng danh một thời. Bởi vậy CB1000R là sự hòa hợp giữa phong cách bền bỉ đến chắc nịch chứ không hề phá cách như người đồng hương Kawasaki Z1000 hay những đối thủ đến từ Châu Âu. Vẫn còn đôi lần, hãng xe đến từ xứ sở hoa anh đào đã tỏ ra băn khoăn về khả năng thành công của CB1000R tại thị trường mà họ cần hiệu suất hơn đôi ba đường nét phô trương và thách thức, nhưng lo ngại của họ diễn ra cũng chẳng bao lâu cho đến khi CB1000R trở thành hình mẫu của một chiếc naked-bike đúng nghĩa và thống trị phân khúc trong một thời gian dài.

Tại Việt Nam, cái tên CB1000R có lẽ đã quá đỗi quen thuộc với giới chơi xe, đặc biệt là thế hệ chơi xe có thâm niên từ trước dấu mốc 2010, khi mà chính sách nhập khẩu xe phân khối lớn bắt đầu được nhà nước mở cửa và một vài chiếc CB1000R du nhập về đã thực sự làm náo loạn giới mộ điệu Hà Thành mặc dù không ra biển trắng. Dẫu lúc đó CB1000R cũng không thể khai sinh một trào lưu mạnh mẽ như Z1000 lúc này. Tuy nhiên CB1000R vẫn là sự lựa chọn kiên quyết của không ít người chơi xe ưa chuộng sự đĩnh đạc, gọn gàng, phô trương cỗ máy ra bên ngoài. Bên cạnh đó, yên xe và tay lái luôn mang đến cho những tay nài trên CB1000R tư thế ngồi khá thoải mái.

 

Về diện mạo, CB1000R 2015 không có thay đổi nào đáng kể ngoài bộ tem Tricolore. Phần đầu xe vẫn nổi bật với cụm đèn pha góc cạnh hình “mặt quỷ” vuốt gãy gọn và kết thúc bằng vòng LED ban ngày ngay phía dưới. Phía trên là phần kính chắn gió được tạo hình bởi những nét gân đơn giản, hòa hợp với cụm đèn. Kế tiếp là bình xăng 17L được thiết kế không quá cơ bắp, nhưng rất tinh tế khi vừa kéo dài gấp khúc về phần yên một cách khỏe khoắn, vừa chồm về hai bên và vuốt xuống hai phía nhựa quây một cách gọn gàng và táo bạo.

Thực tế, cũng không thể phủ nhận sự “bảo thủ” của Honda khi đã trải qua 8 năm, có lẽ đã quá hạn cho vòng đời của một chiếc xe Nhật, nhưng thiết kế của CB1000R vẫn chưa có gì thay đổi một cách thực sự đáng chú ý.

 

 

CB1000R được trang bị yên đôi rời, có thể tháo ra tách biệt. Chiều cao yên cùng trọng lượng khô 204kg, đây không phải là chiếc naked-bike nhẹ nhất trong phân khúc nhưng cũng đã ít hơn một số đối thủ tiểu biểu đang làm mưa gió trên thị trường hiện nay, cùng với dáng ngồi thuần túy của một chiếc naked-bike, những người từ có chiều cao từ 1,7 m có thể yên tâm cầm cương CB1000R. Đuôi xe được vuốt gọn gàng về phía sau, ngay phía dưới là cụm đèn hậu dạng LED đơn giản và pad biển số. Chiếc xe trông khá đồ sộ khi nhìn từ phía sau bởi gắp đơn và vỏ lốp cỡ lớn, cùng với đó là cụm ống xả 4-2-1 được bố trí gọn gàng phía bên phải.

Chiếc xe sở hữu cặp mâm hợp kim kích thước 17 inch, mâm sau có thiết kế 4 chấu xoáy khá đẹp mắt. Kích thước vỏ lốp trước 120/70, lốp sau là 180/70. Hệ thống giảm xóc phía trước là dạng up-size-down đường kính 43 mm, mono-shock cho bánh sau. Để người lái cầm cương chiếc xe một cách an toàn, Honda đã trang bị hệ thống phanh đĩa kép kích thước 310 mm phía trước, đĩa đơn 235 mm cho phía sau, cả 2 đều được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

  

  

  

Phiên bản 2015 của CB1000R được trang bị mặt đồng hồ hoàn toàn là dạng điện tử, hiển thị đầy đủ và trực quan các thông số như tốc độ, vòng tua, nhiệt độ, nhiên liệu, quãng đường…

Trái tim của chiếc xe là khối động cơ 998cc, 4 xi-lanh thẳng hàng được chia sẻ và phát triển từ mẫu CBR1000RR Fireblade 2007, tuy nhiên đã được tinh chỉnh nhằm gia tăng sự mượt mà nhưng vẫn đủ phấn khích khi vận hành ở dải vòng tua tầm trung nhưng công suất tối đa được giảm phù hợp với một chiếc naked-bike. CB1000R sử dụng bộ phận bướm ga có thông số 36mm thay thế cho 44mm trên CBR1000RR Fireblade khiến tỉ số nén của động cơ cũng thay đổi từ 12.2:1 còn 11.2:1.

Với những thay đổi như vậy, CB1000R chỉ mạnh 123 mã lực, giảm đáng kể với nếu so với 170 mã lực của chiếc sport-bike đàn anh. Bởi vậy, chắc chắn CB1000R chắc chắn không sinh ra dành cho những tay nài đặt nặng sức mạnh động cơ, đổi lại chiếc xe dành cho những người cần một chiếc naked-bike đủ mạnh, ưa thích sự mượt mà trong từng nước ga, lại hoàn toàn thân thiện và khiến người lái an tâm khi vận hành một khối động cơ không quá dữ dằn.

Hiện chiếc xe được nhập khẩu nguyên chiếc về Hà Nội bởi Showroom Thưởng Motor 68 Lê Văn Lương cùng mức giá bán hơn 18.000 USD. Với mức giá khá hợp lý và những ưu điểm rất riêng biệt về ngoại hình và động cơ, CB1000R 2015 hứa hẹn sẽ khuấy động phân khúc naked-bike 1000cc vốn đã rất náo nhiệt bởi các đối thủ khác như Kawasaki Z1000 hay Suzuki GSX-S1000.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Honda CB1000R 2015 cực ngầu tại Sài Gòn

    Thị Trường  -  15/06/2015 7:25 AM

    Không lên đời liên tục như các đối thủ, CB1000R 2015 được Honda giữ nguyên kiểu dáng và thiết kế, chỉ thay đổi những chi tiết nhỏ vừa đủ. Thế nhưng mẫu xe này luôn có sức hấp dẫn thầm lặng và mãnh liệt với các biker Việt. Hãy cùng CafeAuto chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Honda CB1000R 2015 tại Sài Gòn.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.