Theo ghi nhận, một vụ tai nạn đã xảy ra do lỗi dây ga này trên đường tỉnh Kanagawa (Nhật Bản. Cụ thể, khi người dùng trả ga về nhưng xe không dừng lại bắt buộc chủ xe phanh gấp ở tốc độ cao, rồi bị văng về phía trước theo quán tính. Người này sau đó đã bị gãy xương sường và chân trái. Bên cạnh đó, Nhật Bản ghi nhận 6 trường hợp khác liên quan đến lỗi này.
Theo giải thích từ nhà sản xuất, do quá trình đúc cáp bên trong dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga. Trong thời tiết mùa đông lạnh tại đây, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, kẹt và không thể di chuyển như bình thường. Do đó, tốc độ xe sẽ không giảm khi trả ga về.
Biện pháp sửa chữa cho số xe máy Lead này là thay dây ga mới, đợt triệu hồi này đã bắt đầu từ ngày 23/11. Chủ của những chiếc xe bị lỗi sẽ được thông báo qua thư trực tiếp, qua báo chí và trong những lần đi bảo dưỡng tiếp theo.
Đáng chú ý, tất cả những xe Lead này đều được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Honda tại Việt Nam. Số xe máy này được sản xuất từ 6/5/2015 đến 29/8/2018 tại Việt Nam và được xuất khẩu sang Nhật Bản.
Phiên bản mới của dòng xe tay ga Lead vẫn được trang bị động cơ eSP 125 cc giống đời cũ.
Nếu khoảng giữa tháng 8/2020, các mẫu xe ga Honda Lead có giá bán ra ổn định, thậm chí còn chênh cao nhẹ so với giá đề xuất. Tới tháng 9/2020, các phiên bản Honda Lead lại đồng loạt giảm giá.
Liên quan đến thông tin triệu hồi hơn 37.000 xe Honda LEAD 125 tại thị trường Nhật Bản vì lỗi dây ga. Honda Việt Nam đã có phản hồi chính thức về thông tin này.
Honda Việt Nam vừa bổ sung thêm 3 màu sơn mới là đen, xanh nâu và bạc nâu bổ sung vào bảng màu của mẫu tay ga Lead 125 với mức giá bán khởi điểm từ 37,49 – 38,49 triệu đồng.
Honda đang đẩy mạnh trang bị công nghệ ESP cho toàn bộ dòng xe tay ga của hãng trên phạm vi toàn cầu. Theo kế hoạch này, Honda sẽ ra mắt mẫu xe Lead 125 tích hợp công nghệ ESP tại thị trường Nhật Bản.