Triệu hồi xe, - 17/05/2021 01:56 PM
Theo đó có tổng cộng 23.587 xe Hyundai Tucson sản xuất từ tháng 7/2015 đến tháng 12/2020 đang phải triệu hồi vì các lỗi liên quan đến hệ thống điện dẫn đến mất an toàn hay cháy nổ.

Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đã chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi các mẫu xe Hyundai Tucson các phiên bản máy xăng, dầu 2.0 gồm cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước chỉ để thay thế cầu chì và cập nhập phần mềm điều khiển hệ thống ABS.

hon-23-000-xe-hyundai-tucson-tai-viet-nam-phai-trieu-hoi-vi-loi-he-thong-dien

Các xe nằm trong diện triệu hồi có thể gặp đèn nổi cảnh báo hoặc đèn ABS trên táp lô, trong một số tình huống, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.

Nguyên nhân được xác định do bộ cầu chì của hệ thống phanh ABS là 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số trường hợp vận hành ở điều kiện khắc nghiệt dẫn quá công suất điện, dễ gây cháy bộ điều khiển HECU. Những xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế cầu chì loại sang loại 25 hoặc 30A để đảm bảo công suất phù hợp và cũng được cập nhật bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC. Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi kéo dài khá lâu từ 17/05/2021 đến 17/05/2050.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.