Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đã chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi các mẫu xe Hyundai Tucson các phiên bản máy xăng, dầu 2.0 gồm cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước chỉ để thay thế cầu chì và cập nhập phần mềm điều khiển hệ thống ABS.
Các xe nằm trong diện triệu hồi có thể gặp đèn nổi cảnh báo hoặc đèn ABS trên táp lô, trong một số tình huống, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.
Nguyên nhân được xác định do bộ cầu chì của hệ thống phanh ABS là 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số trường hợp vận hành ở điều kiện khắc nghiệt dẫn quá công suất điện, dễ gây cháy bộ điều khiển HECU. Những xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế cầu chì loại sang loại 25 hoặc 30A để đảm bảo công suất phù hợp và cũng được cập nhật bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC. Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi kéo dài khá lâu từ 17/05/2021 đến 17/05/2050.
Phân khúc crossover cỡ trung được xem là nhóm xe có tệp khách khá đa dạng cũng như được nhiều người lựa chọn đã có những diễn biến lạ về mặt doanh số bán hàng.
Trong tháng 2 nhờ có nhiều ưu đãi mà doanh số của Hyundai có sự tăng trưởng khá tốt, hầu hết các mẫu xe đều có doanh số tăng trừ Hyundai Tucson.
Mẫu crossover hạng C bán chạy nhất Việt Nam – Hyundai Tucson – vừa có bản nâng cấp tại thị trường Úc với một số thay đổi nhỏ cùng giá bán tăng thêm hơn 8 triệu VNĐ.
Hyundai Tucson là mẫu xe ô tô của Hàn Quốc đánh giá cao ở thiết kế, trang bị và không gian rộng rãi. Sau 2 năm ra mắt, Hyundai Tucson vẫn chiếm được sự ưa thích từ khách hàng và khẳng định được vị trí của mình trong trong phân khúc SUV tầm trung. Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm nổi trội của Tucson, mẫu xe vẫn gặp một số lỗi thường gặp không đáng kể.
Sau nhiều lần bắt gặp trên phố, thì mới đây Ford Việt Nam đã đăng tải những thông tin đầu tiên về mẫu xe gầm cao mới Territory.