Theo Hyundai Thành Công, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do bu-lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu trên các mẫu Grand i10 năm trong diện triệu hồi không đảm bảo chất lượng, dẫn đến việc bị gãy. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng trong quá trình vận hành.
Xe Grand i10 nằm trong diện triệu hồi lần này bao gồm cả hai mẫu sedan (4 vửa) và hatchback (5 cửa) đều cùng sử dụng động cơ 1.2L. Số xe này được lắp ráp trong nước và có thời gian sản xuất từ 07/06/2017 đến 31/03/2018.
Khách hàng có xe nằm trong đợt triệu hồi cần mang xe đến các đại lí ủy quyền của công ty trên toàn quốc. Thời gian triệu hồi kéo dài từ nay đến hết 31/12/2021 (dự kiến), với thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến khoảng 1giờ/xe.
Sau hơn nửa năm ngừng bán, mẫu xe Toyota Wigo đã quay trở lại Việt Nam với phiên bản 2023. Nhờ vậy, phân khúc xe giá rẻ cỡ A đã có thêm lựa chọn so với trước đây.
Tháng 12, trong phân khúc hạng A, dù có doanh số giảm nhưng VinFast Fadil vẫn tiếp tục đứng đầu, sau thời gian bị Honda Brio vượt mặt thì Kia Morning cũng đã quay trở lại top 3.
Sau thời gian dài ảm đạm, thị trường ôtô Việt Nam ngược dòng tăng trưởng mạnh vào đầu quý IV với hàng loạt dòng xe có doanh số vượt xa các tháng trước.
Honda Amaze 2021 sẽ là đối thủ cạnh tranh xứng tầm với các ông lớn trong phân khúc hạng A như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.
Sau màn nhá hàng tại các đại lý thì TC Motor cũng đã giới thiệu chính thức mẫu xe hạng A này với nhiều nâng cấp chủ yếu là các trang bị phục vụ cho người ngồi trông.