Thị Trường, - 25/07/2019 03:10 PM
Sở GTVT Hà Nội vừa thống nhất với Viện Chiến lược và phát triển GTVT (đơn vị tư vấn) hoàn thành đề cương trình TP dự thảo thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô.

Nội dung được đại diện Sở GTVT thuyết minh dựa trên khảo sát và thống nhất với tư vấn. Theo đó, sẽ phân ra từng khu vực, tuyến phố có nguy cơ ùn tắc để hạn chế xe cơ giới đi vào.

Khu vực đầu tiên được Sở GTVT đề xuất xác định để phân vùng cho ô tô sẽ phải đóng phí là từ vành đai 3 trở vào.

Dự kiến sẽ lập trạm thu phí tự động tại khu vực vành đai 3

TP sẽ lập trạm thu phí tự động với công nghệ hiện đại tại khu vực vành đai 3.

Sở GTVT cho rằng, phương án thu phí sẽ không gây ảnh hưởng đến hoạt động của các phương tiện, không gây ùn tắc giao thông.

Khi thực hiện phương án thu phí, TP yêu cầu chủ phương tiện ô tô mở tài khoản ngân hàng, trang thiết bị thu phí phát tín hiệu tự động để tự nhận biết và trừ tiền trong tài khoản.

Việc thu phí tự động cũng sẽ giúp cơ quan chức năng có cơ sở phạt nguội khi ô tô đi vào nội đô vi phạm các lỗi: dừng đỗ sai quy định, vượt đèn đỏ, chạy sai làn…

Những lỗi vi phạm trên đều được thông báo bằng văn bản điện tử đến chủ phương tiện và bị trừ tiền trong tài khoản của ô tô vi phạm.

Theo Vietnamnet

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.