Quyết định này được đưa ra sau cuộc thảo luận giữa hai bên tại Hàn Quốc vào đầu năm 2014. Giải thích về điều này, phía Hyundai đưa ra lý do, thời hạn ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ giữa hai bên đã kết thúc và do Dự án kéo dài nên ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất - kinh doanh tại thị trường ASEAN của tập đoàn này. Phía Huyndai đã báo cáo lãnh đạo tập đoàn xem xét điều chỉnh kế hoạch chuyển giao công nghệ và sản xuất sản phẩm vào năm 2016.
Trước tình hình này, mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản báo cáo Chính phủ và kiến nghị Chính phủ làm việc và đề nghị Tập đoàn Hyundai xem xét tiếp tục phối hợp triển khai Dự án.
Dự án Nhà máy Sản xuất và Chế tạo động cơ Chu Lai - Trường Hải
Dự án Nhà máy Sản xuất và Chế tạo động cơ Chu Lai - Trường Hải được xây dựng dựa trên cơ sở hợp đồng chuyển giao công nghệ giữa Tập đoàn Hyundai và Công ty Ô tô Trường Hải vào tháng 11/2011.
Sau đó, Dự án được cấp chứng nhận đầu tư vào tháng 6/2012 và cũng đã khởi công xây dựng trong tháng này. Theo kế hoạch, Dự án sẽ bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 2013. Tuy nhiên, do một số khó khăn, trong đó có vấn đề về tài chính, Dự án đã bị triển khai chậm.
Bên cạnh đó, Dự án còn gặp vướng mắc trong việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải cho việc sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu xe ô tô - xe máy mới của Thủ tướng Chính phủ.
Liên quan đến vấn đề này, giữa năm ngoái, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản kiến nghị Chính phủ xem xét trình Thủ tướng cho phép Dự án được tiếp tục sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tiêu chuẩn Euro 2, 3 tại thị trường Việt Nam đến năm 2018.
Cuối năm 2013, Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc cho phép Nhà máy Sản xuất và Chế tạo động cơ Chu Lai - Trường Hải sản xuất và tiêu thụ 100.000 động cơ diesel đến hết năm 2018.
Theo kế hoạch mới, Dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động tháng 01/2015.
Tuy nhiên, việc Hyundai xin rút khỏi Dự án, dù không góp vốn đầu tư, mà chỉ là chuyển giao công nghệ, cũng sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch triển khai này.
Phân khúc hạng A ngày càng ít được người dùng quan tâm bởi tính thực dụng không còn quá nhiều, trong tháng 8 thì Hyundai i10 bất ngờ trở lại vị trí đầu bảng, còn VinFast Fadil đã không còn nhận đặt hàng những cũng có hơn 300 xe được bàn giao.
Phân khúc xe nửa tỷ khá nhộn nhịp với rất nhiều lựa chọn từ đa dạng phân khúc khác nhau, trong đó có những mẫu sedan lại được nhiều nhóm khách ưa chuộng.
Sau nhiều lần bắt gặp trên phố, thì mới đây Ford Việt Nam đã đăng tải những thông tin đầu tiên về mẫu xe gầm cao mới Territory.
Một mẫu MPV mang thương hiệu Hyundai bất ngờ xuất hiện trên đường phố Việt Nam với lớp ngụy trang đã dấy lên nhiều tin đồn mới về một mẫu xe mới sẽ gia nhập phân khúc này.
Với mức giá khởi điểm gần 1 tỷ VNĐ tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Ioniq 6 dự kiến sẽ sớm có mặt tại thị trường quốc tế vào đầu năm 2023.