Triệu hồi xe, - 21/03/2024 09:28 AM
Liên quan tới vấn đề của công tắc tổ hợp, VinFast đã phải triệu hồi tổng cộng gần 6.000 xe VF 5 Plus tại thị trường Việt Nam.

Theo thông báo mới của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy VinFast VF 5 Plus đang bị triệu hồi trên toàn quốc để thay thế công tắc tổ hợp (cần gạt tay trái) mới với bảng mạch điều khiển có bề mặt tiếp điểm phù hợp. Đợt triệu hồi này sẽ kéo dài từ ngày 19/2/2023 đến ngày 19/2/2025.

ghi-nhan-1-truong-hop-lien-quan-gan-6-000-xe-vinfast-vf-5-plus-duoc-trieu-hoi

Có tổng cộng 5.912 xe VF 5 Plus tại thị trường Việt Nam phải triệu hồi, những xe này được lắp ráp tại nhà máy Hải Phòng trong khoảng thời gian từ tháng 3/2023 đến tháng 12/2023. Các xe trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí bộ phận bị lỗi khi được mang đến đại lý ủy quyền.

Theo các báo cáo, các xe bị ảnh hưởng có thể có thể bị lỗi khi xe đang bật đèn chiếu sáng phía trước ở chế độ đèn tự động “AUTO” với tốc độ 50 đến 55 km/h vào buổi tối. Nếu người lái gạt công tắc để kích hoạt đèn xi nhan trái, đèn chiếu sáng phía trước có khả năng bị tắt đột ngột, gây nguy hiểm cho người lái và những người tham gia giao thông cùng.

Hiện đã có 1 trường hợp liên quan đến lỗi này trên các xe bán ra tại Việt Nam được hãng ghi nhận và khuyến cáo khách hàng không sử dụng chế độ đèn tự động “AUTO” mà bật đèn bằng chế độ bình thường trước khi thay công tắc theo diện triệu hồi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.