Theo thông tin tiết lộ từ nhà sản xuất, Ford Explorer đã được nâng cấp nhẹ ở ngoại thất, bổ sung màu sơn mới, một số trang bị khác và tính năng công nghệ được cải thiện.
Cụ thể, Ford Explorer 2018 có lưới tản nhiệt và đèn sương mù mới, một vài chi tiết tại cản trước và cản sau cũng được tinh chỉnh. Bên cạnh đó, phiên bản cao cấp với động cơ EcoBoost 3.5L, sở hữu ống xả thể thao hơn.
Ford Explorer 2018 được bổ sung những màu ngoại thất như: Burgundy Velvet Tinted Clearacoat, Cinnamon Glaze, Platinum Dune Tricoat và Blue Metallic. Khách hàng có nhu cầu có thể chọn lựa thêm 5 tùy chọn vành với kiểu dáng khác nhau.
Về trang bị, Explorer 2018 được bổ sung modem 4G, khả năng phát wifi cho 10 thiết bị cùng một lúc. Ngoài ra, người dùng có thể kết nối với chiếc Explorer thông qua FordPass để mở, khoá, khởi động và tìm vị trí xe của mình.
Đáng chú ý, gói trang bị an toàn (Safe and Smart Package) bao gồm hàng loạt tính năng hỗ trợ người lái, như cảnh báo va chạm phía trước và kiểm soát hành trình chủ động với hỗ trợ phanh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, giữ làn đường, đèn pha tự động và gạt mưa có cảm biến.
Riêng về sức mạnh vận hành, Ford Explorer 2018 vẫn sử dụng động cơ xăng tăng áp EcoBoost 2.3L, sản sinh công suất 280 mã lực tại 5.500 vòng/phút và động cơ 3.5L tăng áp kép, cho công suất 365 mã lực tại 5.500 vòng/phút.
Tại thị trường Việt Nam, Ford Explorer 2017 được phân phối với phiên bản Limited. Xe được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L, sản sinh công suất tối đa 271 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 3.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Tại Việt Nam, Ford Explorer 2017 được bán với giá khởi điểm 2,18 tỷ đồng.
Ford Việt Nam công bố doanh số bán lẻ tháng 11 cao nhất trong lịch sử, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước, tương đương với 3.466 xe bán ra.
Với mức giá xấp xỉ 2 tỷ 2, Ford Explorer gần như là sự lựa chon duy nhất trong phân khúc Crossover 7 chỗ cỡ lớn. Dưới đây là những nét độc đáo hấp dẫn của mẫu xe này khiến người dùng khó lòng bỏ qua.
Phân khúc SUV trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người dùng Việt Nam trong những năm gần đây. Theo số liệu từ hiệp hội nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số cộng dồn từ đầu năm 2018 là 19.325 chiếc, trong đó có đến 4085 chiếc SUV được bán ra trong tháng 9 vừa qua.