So với thế hệ trước đây, mẫu xe SUV 7 chỗ được trang bị khối động cơ Bi-Turbo 2.0 lít (thường xuất hiện trên các dòng xe thể thao), kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp. Sẽ giúp mẫu xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu và cảm giác lái ấn tượng.
Trên Everest thế hệ mới, mẫu xe được tranh bị động cơ tăng áp EcoBlue 2.0 lít, sản sinh 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm. Sức mạnh được kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp “Getrag 10R80” tương tự trên dòng bán tải Ford F-150 mới của hãng.
Ngoài ra, theo một số thông tin từ hãng Ford cho biết, nguyên lý hoạt động của động cơ 2.0 lít mới là một hệ thống nạp mới của hãng, với hai cụm tăng áp nhỏ và lớn. Khi ở dải vòng tua thấp, cả hai bộ tăng áp đều hoạt động để tăng mô-men xoắn và khả năng phản hồi của chân ga. Khi ở dải vòng tua cao, cụm tăng áp nhỏ sẽ được ngắt và chỉ còn cụm tăng áp lớn hơn hoạt động, nhằm tối ưu khả năng đối cháy nhiên liệu.
Thêm vào đó, Ford Việt Nam còn cung cấp cho người dùng các phiên bản khác, sử dụng động cơ diesel 2.0 mới với công nghệ Turbo, sản sinh 180 mã lực và momen xoắn cực đại là 420 Nm. Kết hợp cùng 2 tùy chọn hộp số sàn (phiên bản tiêu chuẩn) và hộp số tự động 10 cấp. Trên Ford Everest thế hệ nâng cấp, mẫu xe không nhận được nhiều sự nâng cấp về “ngoại hình”.
Điểm nâng cấp đáng chú ý là bộ la-zăng hợp kim đa chấu, được sơn 2 màu tương phản có kích thước 20 inch. Bên trong nội thất, mẫu xe vẫn giữ lại ngôn ngữ thiết kế và cách bố trí tương tự “người tiền nhiệm”. Với các ghế ngồi bọc da, tích hợp điều chỉnh điện và các lỗ thông hơi. Vô lăng là dạng 3 chấu được trang bị đầy đủ các nút bấm chức năng.
Ngoài ra, trên Everest mới vẫn giữ lại thế mạnh của mình về “dẫn đầu” công nghệ trong phân khúc, là hệ thống giải trí thông tin – màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp công nghệ Sync 3 tiên tiến, cho phép người lái có thế điều khiển các chức năng trên xe qua giọng nói.
Về trang bị công nghệ, mẫu SUV Mỹ được trang bị công nghệ cảnh báo soát áp suất lốp, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe tự động tiên tiến, hệ thống cảnh báo va chạm trước sau, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát góc cua và địa hình, và công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động.
Tại thị trường Việt Nam, Ford Everest được phân phối bao gồm 5 phiên bản: Trend 2.0 MT, Trend 2.0 AT, Titanium 2.0 AT, Titanium+ 2.0AT và Titanium 2.0 AT Bi-Turbo.
Ford Everest được trình làng với các công nghệ mới, động cơ mới, không đơn thuần là những nâng cấp nhẹ giữa vòng đời và nhận được thu hút lớn từ cộng đồng người mê xe hay những người có nhu cầu sắm một mẫu SUV hoàn hảo. Cùng tìm hiểu vì sao mẫu xe này lại được quan tâm đến vậy.
Ghi nhận trong bảng giá xe tháng 12/2018, Ford đã công bố giá bán chính thức của phiên bản mới Everest Ambiente, bên cạnh đó, khách hàng mua xe Ford Fiesta và Ford Focus cũng xe nhận được hưởng ưu đãi.
Ford Việt Nam công bố doanh số bán lẻ tháng 11 cao nhất trong lịch sử, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước, tương đương với 3.466 xe bán ra.
Ford Việt Nam chính thức công bố giá bán cho đầy đủ các phiên bản của hai dòng xe Ranger và Everest mới. Các phiên bản mới được thông báo giá của Ranger và Everest sẽ sẵn sàng đến tay khách hàng từ tháng 12/2018.
Phiên bản Ford Everest 2018 là thế hệ nhận được nhiều sự đầu tư và nâng cấp toàn diện từ ngoại thất, nội thất, tiện nghi cho đến khả năng vận hành để Everest đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc SUV cỡ trung với 7 chỗ ngồi như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu MU-X hay gần đây nhất là Chevrolet Trailblazer.