Thị Trường, - 19/08/2017 04:45 PM
Sau gần 1 năm ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Intermot (Cologne, Đức) hồi tháng 10/2016, vừa qua mẫu xe Ducati SuperSport đã ra mắt tại Thái Lan với hai phiên bản mang tên Ducati SuperSport và SuperSport S cùng sử dụng động cơ mới dung tích 937 cc đi kèm mức giá khởi điểm từ 382 triệu đồng.

Ducati SuperSport 2017 được thiết kế để phục vụ nhu cầu “một chiếc xe đi lại hàng ngày nhưng với tính năng vận hành linh hoạt và mạnh mẽ như xe thể thao”. Trong triển lãm EICMA 2016 diễn ra tại Milan, Ý, Ducati SuperSport còn được bình chọn là mẫu mô tô có thiết kế đẹp nhất.

Ducati trưng bày hai trong số ba phiên bản là Ducati SuperSport S màu đỏ và S màu trắng. Giá bán tương ứng của ba phiên bản gồm bản tiêu chuẩn, S màu đỏ và S màu trắng là 599.000 Baht (382 triệu đồng), 699.000 Baht (477,6 triệu đồng) và 709.000 Baht (484 triệu đồng).

Phiên bản S màu trắng (Star White Silk) đắt nhất bởi phiên bản này được sơn phối màu bắt mắt với thân xe được khoác bộ áo màu trắng muốt, khung sườn đỏ nổi bật, kết hợp với mâm màu đỏ mang lại sự khác biệt so với các phiên bản còn lại. Phiên bản màu đỏ được xem như là màu tiêu biểu cho đội Ducati, với tông màu thân và khung sườn màu đỏ, mâm đen quen thuộc.

Sự khác nhau giữ hai phiên bản tiêu chuẩn SuperSport và SuperSport S nằm ở hệ thống giảm sóc có thể điều khiển được do Ohlins cung cấp, hệ thống hỗ trợ vào số (Ducati quickshifter), vỏ bọc yên phụ, …

Ducati SuperSport được thiết kế phù hợp với nhu cầu vận hành linh hoạt trong thành thị, nhưng vẫn cho cảm giác lái mạnh mẽ thể thao trên đường trường như những mẫu Superbike. Đại diện Ducati Thái Lan phát biểu "Ducati SuperSport mang trong mình gen của dòng mô tô thể thao nhưng lại vô cùng linh hoạt. Bạn có thể dùng dòng mô tô này làm phương tiện đi lại hàng ngày. Không chỉ có thiết kế đẹp mắt và quyến rũ, Ducati SuperSport còn mang người lái đến với thời hiện đại nhờ những công nghệ tiên tiến nhất như hộp số tương tự xe đua MotoGP hoặc giảm xóc Ohlins".

Nhìn tổng quan, Ducati SuperSport thiết kế phần ghi – đông cao hơn hẳn so với những dòng Superbike, ưu điểm này góp phần thay đổi quan điểm về phân khúc Sportbike vốn được gọi là khó vận hành, và khó thuần phục trên các cung đường hẹp. Nhưng với Ducati SuperSport mọi thứ dường như đơn giản hơn.

Thêm vào đó là chiều dài cơ sở 1.478 mm giúp cho việc lái xe trong đô thị linh hoạt hơn.

Điểm nổi trội tiếp theo là chiều cao yên xe ở SuperSport 2017 được hạ thấp đáng kể ở mức 808 mm, thấp hơn 19.8 mm so với các dòng Panigale. Phù hợp với đại đa số người sử dụng.

Đầu xe ấn tượng với thiết kế vuốt nhọn về phía trước, thiết kế hình chữ V mang tính khí động học cao hơn nhờ đó làm giảm tối đa hệ số cản gió khi siêu mô tô này đạt tốc độ cao. Kèm theo các tính năng an toàn, Ducati SuperSport được trang bị đèn pha mỏng dạng LED cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Gương chiếu hậu được tích hợp đèn báo rẽ.

Kính chắn gió phía trước có thể điều chỉnh để hai cấp độ chiều cao tăng thêm 50 mm. Điều này đảm bảo việc bảo vệ chống lại gió trong khi đi đường xa hoặc ở tốc độ cao. Và khi vận hành trong thành thị, nó có thể được thay đổi về vị trí cũ một cách dễ dàng. 

Trái tim của Ducati SuperSport 2017 là khối động cơ Testastretta nghiêng 11 độ, dung tích 937 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 111 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 96.7 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Ducati SuperSport trang bị ba chế độ lái Riding: Sport, Touring và Urban đi kèm hệ thống ống xả kép 2-1-2. Kế cạnh là bộ gắp đơn độc đáo của thương hiệu Ducati.

Màn hình LCD đa chức năng hiển thị các thông số cần thiết. Theo hãng Ducati, bộ khung của SuperSport 2017 nhẹ hơn mang đến trọng lượng ướt chỉ 210 kg. Dung tích bình nhiên liệu 16L.

Ducati SuperSport 2017 đi kèm hệ thống phanh Brembo. Cặp mâm kích thước17 inch và lốp Pirelli Diablo Rosso III có kích thước 120/70 ZR17 trước và 180/55 ZR17 sau. Thêm vào đó là hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và kiểm soát lực kéo (DTC) 8 cấp độ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.