‘Tin đồn’ mẫu xe Adventure Rally hàng đầu của Ducati mang tên DesertX xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã trở thành sự thật. Chiếc Ducati DesertX đầu tiên đã có chủ nhân

Chủ nhân của chiếc Ducati DesertX đầu tiên tại Việt Nam là một nhân vật đã được CafeAuto đưa tin trước đây anh Nguyên Lê - Ximong Scrambler. Đây là một người có tiếng trong giới chơi xe và độ xe Ducati nói riêng và phân khối lớn nói chung. CafeAuto đã từng chia sẽ rất nhiều về những dự án xe độ khủng do anh thiết kế.

Cafeauto-1

Điểm qua đôi nét về mẫu Adventure mới nhất của Ducati sắp ra mắt tại Việt Nam. Ducati DesertX sở hữu kiểu dáng thể thao hơn, cơ bắp hơn với thiết kế mới. Bộ khung mới được thiết kế cho nhiệm vụ chạy Off-Road, dành riêng cho trải nghiệm lái địa hình.

Thiết kế bên ngoài của xe thừa kế phong các Dakar Rally của thập niên 80’ mang đến cho mẫu xe một vẻ ngoài khác biệt, nhìn khá dữ dằn.

Cafeauto-2 

Bánh trước có kích thước 21 inch và bánh sau kích thước 18 inch cho DesertX khoảng sáng gầm lên đến 250mm, kết nối với bánh xe là hệ thống treo hành trình dài của Kayaba.

Cafeauto-3

Thiết kế mang màu sắc của thập niên 80 nhưng trang bị những công nghệ mới của hãng. Xe sở hữu 6 chế độ lái, bên cạnh những chế độ lái thường thấy là Sport, Touring, Urban và Wet, DesertX có thêm 2 chế độ lái có thể bung hết sức mạnh của xe là Enduro (75 mã lực) và Rally (110 mã lực) dành riêng cho trải nghiệm chạy xe địa hình.

Các công nghệ hỗ trợ người lái được tối ưu với hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát phanh động cơ, Quickshift 2 chiều, kiểm soát hành trình, ABS hỗ trợ vào cua v.v. Các thông số trên xe được hiển thị trên màn hình màu TFT 5 inch tích hợp được hiện thống đa phương tiện và có khả năng kết nối với điện thoại.

Cafeauto-4

‘Trái tim’ của DesertX là động cơ  Tesratretta 11 V-Twin, dung tích 937 cc, công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 92 Nm và hộp số 6 cấp.

Hộp số của DesertX có thiết kế khá đặc biệt cho phép người lái có thể khai thác sức mạnh của động cơ ở nhiều dải tua một các chuyên biệt hơn.

Cafeauto-5

Chiếc Ducati DesertX được sở hữu bởi anh Nguyên Lê hiện đang là chiếc đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đây cũng là một ngoại lệ hiếm có, xe có chủ trước khi hãng ra mắt chính thức. Ducati Việt Nam sẽ chính thức cho ra mắt DesertX vào cuối tháng 2/2023

Cafeauto-6

(Nguồn ành: FB Nguyên Lê)

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.