Thị trường ô tô, - 13/03/2022 08:00 AM
Phân khúc SUV hạng A mới mở ra trong thời gian gần đây và chỉ mới có 2 cái tên là Kia Sonet và Toyota Raize. Trái với dự đoán thì Toyota Raize vẫn bị Kia Sonet vượt mặt về doanh số.

Liên tiếp tháng thứ 3 Toyota Raize vẫn phải xếp dưới Kia Sonet về mặt doanh số khiến không ít người chú ý. Cụ thể trong tháng 2/2022, Toyota Raize bán ra 421 xe thấp hơn tháng 1 có đến 562 xe, còn Kia Sonet là 478 xe thấp hơn vừa rồi 142 xe.

doanh-so-kia-sonet-van-vuot-mat-toyota-raize-du-co-gia-ban-cao-hon-trong-thang-2-2022

Tại thị trường miền Bắc, Kia Sonet có sức bán mạnh nhất với 238 xe, miền Trung và miền Nam lần lượt là 75 xe và 165 xe. Với Toyota Raize thì con số này tương ứng 197 xe, 126 xe và 98 xe. Dựa vào các báo cáo thì có thể các con số bán hàng này đã có mức giảm khi đã qua mùa cao điểm mua sắm và khoảng cách chênh lệch của 2 xe không còn quá xa.

Trước đó không ít các dự đoán Toyota Raize sẽ bắt kịp Kia Sonet khi lượng hàng ổn định. Nhưng đến nay thì tại một số đại lý vẫn còn hiện tượng “bia kèm lạc” tầm 20 triệu đồng chưa kể các bất ổn về tình hình thị trường nên khả năng trong thời gian tới giá xe của Toyota Raize sẽ có các thay đổi mới chắc chắn sẽ tác động đến doanh số bán hàng.

doanh-so-kia-sonet-van-vuot-mat-toyota-raize-du-co-gia-ban-cao-hon-trong-thang-2-2022

Trong khi đó Kia Sonet vừa có mức tăng giá thêm 10 triệu đồng vào một số phiên bản khiến không ít người có phần bất ngờ mà chuyển sang thương hiệu khác. Tuy nhiên với lợi thế lắp ráp nên nguồn cung luôn có sẵn và ưu đãi 50% trước bạ vẫn còn hiệu lực thế nên doanh số của Kia Sonet vẫn ở mức ổn định. Theo đó giá mới của 3 phiên bản Deluxe, Luxury và Premium có giá bán lần lượt 554 triệu đồng, 594 triệu đồng và 624 triệu đồng. Phiên bản Deluxe MT giữ nguyên giá bán 499 triệu đồng. 

Có thể trong thời gian tới phân khúc SUV hạng A sẽ trở nên sôi động hơn khi có sự gia nhập của các đối thủ mới khi xu hướng chuyển từ xe gầm thấp sang xe gầm cao ngày càng nhiều. Lợi thế của những mẫu xe trong phân khúc này đều có thiết kế trung hòa, trang bị tiện nghi vừa đủ, giá bán hợp túi tiền và sự đa dụng đặc trưng của phân khúc SUV nhưng vẫn gọn gàng, phù hợp với đô thị.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.