Thị Trường, - 16/06/2019 06:23 PM
Trong tuần qua, những thông tin về doanh số bán xe tháng xe tháng 5, triệu hồi xe Ford Ranger và quy điịnh người đã uống rượu, bia sẽ không được lái xe từ năm 2020 nhận được sự quan tâm của độc giả CafeAuto.

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 5/2019: Xpander nhăm nhe lật đổ Vios

Toyota Vios đã trở lại vị trí quán quân sau nhiều tháng lao đao về doanh số, nhưng cái tên gây bất ngờ nhất khi leo lên vị trí top 2 là Xpaner với doanh số kỷ lục từ khi ra mắt, Accent vượt mặt người đồng hương Grand i10 để giữ vị trí top 3. >>> Xem Thêm

Triệu hồi hơn 9.800 xe Ford Ranger vì lỗi phanh

Ông vua bán tải Ranger phải triệu hồi với số lượng lớn do lỗi đường ống dẫn dầu phanh trước tiềm ẩn rủi ro mất an toàn khi phanh.

Cụ thể, có 9.852 chiếc Ford Ranger thuộc phiên bản sản xuất tại nhà máy Thái Lan từ ngày 1.3.2016 đến 16.4.2018 nằm trong đợt triệu hồi.

Theo lý giải của Ford, những chiếc Ranger nằm trong diện triệu hồi có ống dẫn dầu phanh trước dễ bị nứt vỡ, hỏng hóc trong một số điều kiện vận hành. Lỗi ống dẫn dầu phanh trước khiến dầu phanh bị thất thoát, đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô. Lỗi này đồng thời cũng làm tăng hành trình đạp phanh và quãng đường phanh làm tăng nguy cơ va chạm khi xảy ra sự cố.

Việc kiểm tra, sửa chữa, thay thế đường ống dẫn dầu phanh trước dự kiến sẽ mất khoảng 3 giờ hoặc ít hơn nửa ngày làm việc. Tuy nhiên, do các yêu cầu về kế hoạch sửa chữa, đại lý có thể yêu cầu giữ xe của khách hàng trong thời gian dài hơn.>>> Xem Thêm

Đâm thẳng không phanh vào con chó băng ngang đường: có ác quá không?

Cách đây không lâu, một tài khoản Facebook đã đăng tải video ghi lại việc xe của anh chàng này đâm thẳng vào con chó đi ngang qua đường. Điều này dấy lên nhiều luồng tranh luận khác nhau của cộng đồng mạng.

Đáng nói là nam thanh niên này chẳng có hành động tránh hay phanh gì cả. Chưa kể với lời chia sẻ khá lạnh lùng: "Đâm là đâm, em không cứng tay chắc em xong rồi. Gặp xe máy thì đi đâu?".

Nhiều người tỏ ra đồng tình khi cho rằng nếu không làm như vậy, người gặp nạn sẽ là anh và những người ngồi trên xe. Facebook  Thanh Vo Viet : “Đâm là đúng. Thắng hay đánh lái để gây tai nạn nặng hơn thì sao. Đúng luật là phải phạt chủ nuôi chó vì để chó chạy rông”.>>> Xem Thêm

Luật sư: Bao vây quanh xe người khác là hành vi trái pháp luật

Vụ việc nhóm người trong ôtô bị hàng chục thanh niên chặn đường ở TP Biên Hòa do mâu thuẫn tại quán nhậu vẫn đang được điều tra. Tuy nhiên, phải khẳng định hành vi bao vây quanh xe người khác là đã vi phạm pháp luật.

Được biết, chiều ngày 12/6 ông Đinh Tú Anh, Nguyễn Quang Trường (cùng công tác tại Phòng Quản lý hành chính và trật tự xã hội Công an Đồng Nai), đại tá Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng phòng PCCC và Cứu hộ cứu nạn Biên Hòa) và ông Phạm Văn Hiền (35 tuổi, doanh nhân) ghé nhà hàng Lâm Viên ở TP Biên Hòa ăn cơm trưa.

Đến 14h, ông Hiền có biểu hiện say, vừa ra khỏi cửa phòng thì nôn trúng vào chân ông Nguyễn Tấn Lương (38 tuổi), là khách ở phòng bên cạnh. Mâu thuẫn xảy ra sau đó khiến trung tá Tú Anh và ba người bạn lên ôtô 4 chỗ ra về thì bị xe bán tải và nhiều xe máy chặn đầu trước cổng nhà hàng. Nhiều thanh niên xăm trổ liên tục la ó, chửi bới, lấy đá chắn trước bánh xe và xì lốp. Được cảnh sát can thiệp, ôtô của ông Anh chạy về hướng Ngã tư Vũng Tàu. >>> Xem Thêm

Từ 1/1/2020, người đã uống rượu, bia sẽ không được lái xe

Sáng nay (14/6), Quốc hội đã thông qua quy định “cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” nằm trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia với tỷ lệ tán thành là 84,30%.

Dự thảo Luật trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp lần này gồm 7 chương, 36 điều; trong đó có một số vấn đề lớn đã được tiếp thu, chỉnh lý, như: tên gọi, phạm vi điều chỉnh của Luật; chính sách của Nhà nước trong phòng, chống tác hại của rượu, bia; các hành vi bị nghiêm cấm.

Tại kỳ họp này, một số nội dung của dự thảo Luật tiếp tục được đưa ra thảo luận như: quy định về quản lý, quảng cáo, khuyến mại, tài trợ rượu, bia; về các biện pháp quản lý rượu thủ công; về các biện pháp giảm tác hại của rượu, bia. Trên cơ sở ý kiến thảo luận, Quốc hội quyết định về việc thông qua Dự án Luật này với mục tiêu cuối cùng là bảo đảm sức khỏe của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.>>> Xem Thêm

Nhà máy ô tô VinFast đã đạt kỷ lục thế giới về tiến độ

Ngày 14/6/2019, tại Khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast - Tập đoàn Vingroup đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô, chính thức bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt.

Với 21 tháng xây dựng và hoàn thiện – Nhà máy ô tô VinFast đã đạt kỷ lục thế giới về tiến độ đồng thời đưa thương hiệu ô tô Việt vào quá trình tự sản xuất và làm chủ chuỗi giá trị toàn cầu dưới thương hiệu Việt – VinFast.

Nhà máy sản xuất ô tô VinFast là hạng mục quan trọng nhất của Tổ hợp Sản xuất ô tô và xe máy điện VinFast, được khởi công vào ngày 2/9/2017. Được xây dựng trên diện tích hơn 500 nghìn m2 trong tổng số 335 ha của toàn tổ hợp, đáp ứng xu thế công nghệ 4.0 – nhà máy sản xuất ô tô VinFast đạt quy mô và độ hiện đại hàng đầu thế giới. Công suất thiết kế giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm, giai đoạn 2 là 500.000 xe/năm, tốc độ sản xuất 38 xe/giờ. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.