Thị Trường, - 24/05/2018 03:48 PM
Theo lộ trình của Sở GTVT Hà Nội, đến tháng 6/2018 sẽ thu hồi toàn bộ xe ba bánh, tự đóng không đủ điều kiện, tiêu chuẩn.

den-30-6-2018-hoan-thanh-viec-loai-bo-xe-ba-banh-tu-che

Theo thống kê của Công an TP Hà Nội, trên địa bàn hiện có gần 4.400 xe ba, bốn bánh tự chế đang hoạt động. Tuy nhiên, trong số này chỉ có 780 xe của thương binh, bệnh binh và người khuyết tật. Số còn lại đều là các trường hợp giả xe thương binh. Tuy nhiên, hiện chỉ có 30 xe ba bánh được đăng ký và được cấp phép lưu hành.

Bộ GTVT cho biết, đến ngày 30/6/2018, đảm bảo thu hồi xe 3, 4 bánh không đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.Triển khai việc cấp biển số, đăng ký, đăng kiểm cho các xe cơ giới ba bánh do thương binh điều khiển tham gia giao thông. Mỗi thương binh chỉ sử dụng 1 xe 3 bánh rõ nguồn gốc nơi sản xuất xe, tiêu chuẩn kỹ thuật  của xe, đảm bảo sức khỏe để lái xe.

Từ ngày 1/8/2017, TP đã tiến hành rà soát và thống kê toàn bộ số lượng xe, người lái xe ba bánh tự chế, đồng thời tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp sử dụng xe ba bánh để kinh doanh vận chuyển hàng hóa.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng sẽ cho dán logo cho toàn bộ xe 3 bánh đã đăng ký, được phép lưu hành để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh.

Hiện tại, vi phạm chủ yếu của xe ba bánh được nêu ra là chở cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông. Mặt khác, một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa là thương binh, bệnh binh, người khuyết tật để “bảo kê” cho trường hợp sử dụng xe 3, 4 bánh tự đóng để phục vụ nhu cầu kinh doanh riêng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.