Thị Trường, - 04/11/2020 03:33 PM
Từ ngày 1/3/2021, chủ phương tiện có thể ngồi nhà để đăng ký xe qua mạng Internet qua website của Cục CSGT mà không cần phải đến cơ sở đăng ký.

Thông tư 58/2020/TT-BCA của Bộ công an chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8/2020 có hàng loạt thay đổi về quy trình cấp, thu hồi giấy đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Trong đó, có quy định về áp dụng công nghệ mới giúp việc đăng ký xe dễ dàng thuận tiện hơn cho người dân.

Cụ thể, tại khoản 4, điều 10, Thông tư 58/2020/TT-BCA, bắt đầu từ ngày 1/3/2021 người dân có thể ngồi ở nhà đăng ký xe bằng hình thức trực tuyến thông qua mạng internet.

Theo đó, sau khi vào trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông hoặc cổng dịch vụ công quốc gia mục đăng ký xe, chủ xe kê khai thông tin của xe, chủ xe vào giấy khai đăng ký xe (mẫu số 01) để đăng ký xe trực tuyến và nhận mã số thứ tự, lịch hẹn giải quyết hồ sơ qua email hoặc qua tin nhắn điện thoại.

Cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đăng ký xe sẽ kiểm tra nội dung kê khai, tiến hành đăng ký cho chủ xe. Quy định này sẽ giúp chủ xe tiết kiệm thời gian khi làm thủ tục đăng ký xe.

Bên cạnh việc đăng ký xe thì khi cải tạo, thay đổi màu sơn xe, chủ xe cũng cần khai báo qua mạng. Điều này được quy định tại khoản 2, Điều 6 Thông tư 58/2020.

"Chủ xe có trách nhiệm đưa xe đến cơ quan đăng ký xe để kiểm tra đối với xe đăng ký lần đầu, xe đăng ký sang tên, xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn. Trước khi cải tạo xe, thay đổi màu sơn (kể cả kẻ vẽ, quảng cáo), chủ xe phải khai báo trên trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông tại mục khai báo cải tạo xe, thay đổi màu sơn hoặc trực tiếp đến cơ quan đăng ký xe và được xác nhận của cơ quan đăng ký xe thì mới thực hiện. Sau đó, làm thủ tục đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe khi xe đã được cải tạo hoặc khi thay đổi địa chỉ của chủ xe", Thông tư 58 nêu rõ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.