Thị trường ô tô, - 23/02/2022 08:37 PM
Những mẫu xe đắt tiền hay biển số đẹp được biến hóa thành xe taxi không phải điều xa lạ, nhưng với xe điện mang thương hiệu Việt thì có phần lạ lẫm khi mục đích sử dụng này có phần khắc nghiệt hơn thông thường.

Mặc dù mở bán và giao xe từ thời điểm cuối năm 2021 nhưng đến nay theo các số liệu thì mới chỉ có 125 xe VinFast e34 được bàn giao đến tay người dùng. Với số lượng xe ít ỏi thì hình ảnh mẫu xe điện VF e34 này được chuyển sang dùng chạy taxi thì càng lạ lẫm hơn, đồng thời sẽ đặt suy nghĩ với chi phí thuê và sạc như hiện nay liệu có lời.

dan-mang-bat-ngo-khi-vinfast-vf-e34-tro-thanh-xe-taxi-lieu-loi-hay-lo

Theo đó hình ảnh gây xôn xao với nhân vật chính là chiếc xe điện VinFast VF e34 được dán bộ decal của một ứng dụng taxi nhanh chóng nhận được sự thu hút của cộng đồng mạng với số lượng like, bình luận lên đến hàng nghìn chỉ sau vài giờ đẳng tải.

Sở dĩ VinFast VF e34 được dùng làm taxi nhận được sự quan tâm lớn bởi đây là mẫu xe điện đầu tiên được sản xuất và lắp ráp ở Việt Nam thế nên chất lượng thực tế vẫn chưa có sự kiểm nghiệm thế nên đây cũng là dịp để người xem độ bền của chiếc xe điện này như thế nào khi đem chạy taxi vốn có tần suất hoạt động cao hơn với việc sử dụng bình thường.

dan-mang-bat-ngo-khi-vinfast-vf-e34-tro-thanh-xe-taxi-lieu-loi-hay-lo

Ngoài ra chi phí sử dụng là yếu tố thứ hai khiến nhiều người chú ý liệu có rẻ hơn so với xe xăng cùng tầm giá như Toyota Vios, Hyundai Accent, Hyundai i10, Kia Morning,… đủ để sinh ra lợi nhuận hay gặp phải sự bất tiện nào trong quá trình sử dụng.

Mặc dù chưa có thông tin hồi đáp hai vấn đề trên nhưng theo chia sẻ từ cộng đồng người sử dụng thì VinFast VF e34 sẽ tiêu tốn trung bình khoảng 1.300 VNĐ/km. Chi phí sử dụng này gần như xấp xỉ so với các dòng xe hạng A hoặc B. Như vậy có thể tính toán nhanh chi phí này hoàn toàn có thể sinh lời nếu dùng cho mục đích chạy taxi hoặc xe dịch vụ trong một số điều kiện nhất định.

Theo nhà sản xuất thì xe điện VinFast VF e34 có tầm hoạt động lên đến 285km trong một lần sạc đầy dựa trên các điều kiện tiêu chuẩn. Nhưng theo những người đang sở hữu thì con số thực tế có phần thấp hơn nhưng vẫn đủ hoạt động hơn 220km mỗi ngày, con số này không  quá cao nhưng vẫn có thể đáp ứng cho nhu cầu chạy dịch vụ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.