Sau nhiều đồn đoán cũng như lộ hình trên xe chuyên chở tại Việt Nam, thì mới đây một số tư vấn bán hàng đã tiết lộ thời điểm ra mắt cũng như chào mời đặt cọc.

Năm 2021 được xem năm lột xác của Kia khi hàng loạt mẫu xe mới được cập bến chỉ còn chờ ngày ra mắt trước sự thành công của Kia Seltos và Sorento, tiếp đó trên các hội nhóm có thể dễ dàng bắt gặp những mẫu xe mới của Hàn như Kia Sonet, Kia Sedona thế hệ mới, Kia Cerato/K3 chờ ngày ra mắt, Kia K5 đang có thông tin đăng kiểm. Và mới đậy một số tư vấn bán hàng đã hé lộ thời điểm ra mắt của một mẫu xe mới khai phá thị trường SUV đô thị cỡ nhỏ.

Nhiều tư vấn bán hàng cho hay có thể Kia Sonet ra mắt vào tháng 10 năm nay với mức giá khoảng trên dưới 500 triệu đồng, điều này cũng có thể xem là hợp lý khi mà Kia K3 ra mắt vào tháng 9, và tin đồn Kia Sedona sẽ giới thiệu vào tháng 11.

dai-ly-he-lo-ngay-ra-mat-kia-sonet-tren-duoi-500-trieu-dong-du-khien-toyota-vios-va-hyundai-accent-lo-lang

Thực tế Kia Sonet sẽ là mẫu xe tiên phong mở ra phân khúc SUV/CUV đô thị cỡ nhỏ nằm giữa 2 dòng A-Class và B-Class. Xe có kích thước 3.995 x 1.790 x 1.647 mm và hiện chỉ có Ford EcoSport là mẫu xe có kích cỡ tương đồng nhất.

dai-ly-he-lo-ngay-ra-mat-kia-sonet-tren-duoi-500-trieu-dong-du-khien-toyota-vios-va-hyundai-accent-lo-lang

Về tổng thể xe có thiết kế khác hẳn Kia Seltos với cụn đèn pha trước và sau có phần trung tính, lưới tản nhiệt mũi hổ, mâm 5 chấu kép kích thước 16 inch.

dai-ly-he-lo-ngay-ra-mat-kia-sonet-tren-duoi-500-trieu-dong-du-khien-toyota-vios-va-hyundai-accent-lo-lang

Có khác biệt với các đàn anh nhưng bên trong xe lại có kiểu thiết kế tương đồng như Seltos hay Sorento bởi các chi tiết như màn hình lái và màn hình giải trí dạng kép, cửa gió điều hòa, có thể hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Kia Sonet có 2 cấu hình gồm 5 chỗ và 5+2 chỗ ngồi, tuy nhiên khả năng cao tại Việt Nam sẽ chỉ phân phối bản 5 chỗ ngồi.

dai-ly-he-lo-ngay-ra-mat-kia-sonet-tren-duoi-500-trieu-dong-du-khien-toyota-vios-va-hyundai-accent-lo-lang dai-ly-he-lo-ngay-ra-mat-kia-sonet-tren-duoi-500-trieu-dong-du-khien-toyota-vios-va-hyundai-accent-lo-lang

Ngoài thời điểm ra mắt, các tư vấn cũng không tiết lộ thêm thông tin nào về vận hành, trang bị theo xe. Có thể Kia Sonet sẽ sử dụng động cơ 1.5L, công suất 114 mã lực , 114Nm, hộp số vô cấp đi cùng các hệ thống an toàn ở mức cơ bản như phanh ABS, hỗ trợ lực phanh BA,….

Xét trong phân khúc thì hiện Kia Sonet sẽ không gặp trở ngại với các đối thủ nào nhưng so về giá nếu được định mức trong tầm 500 triệu đồng sẽ khiến các mẫu xe hạng A và B phải lo lắng bởi xu hướng hiện nay người dùng ưa chuộng những mẫu SUV hơn là sedan.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.