Đại biểu Phạm văn Tuân Thái Bình đặt câu hỏi về vốn đầu tư các công trình, hạ tầng giao thông: “Hiện nay rất nhiều công trình giao thông đã và đang xuống cấp nghiêm trọng, nhiều dự án và công trình giao thông cần vốn đầu tư lớn trong khi đó vốn ngân sách nhà nước hạn hẹp, nguồn lực trong dân thì còn rất dồi dào, bộ trưởng có giải pháp gì để giải quyết được các vấn đề nêu trên.”
Trả lời câu hỏi của đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đồng tình rằng các công trình giao thông hiện nay đang xuống cấp rất nghiêm trọng nhưng ngân sách nhà nước lại rất hạn chế.
Khi đại biểu Tuân có đề xuất phương án huy động nguồn vốn của dân thì Bộ GTVT hoàn toàn đồng tình với đề xuất này. Bộ trưởng cho rằng trong dân hiện nay có một nguồn lực rất lớn kể cả vàng và ngoại tệ. Do đó, nếu khơi dậy tinh thần dân tộc là việc làm tốt. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng sẽ phối hợp với các ban ngành đề xuất phát hành được một gói tín dụng về phát triển hạ tầng Việt Nam trên cơ sở huy động vốn nhàn rỗi của người dân.
Nêu lý do và lợi ích từ đề xuất này, Bộ trưởng cho rằng nước ta sẽ không cần phải đi vay nước ngoài và đảm bảo tình hình tài chính tốt hơn. Bởi vì tất cả các lợi nhuận đang có sẽ để lại cho người dân thông qua trái phiếu chính phủ.
Một lần nữa ở cuối phần trả lời, Bộ trưởng Nguyễn văn Thể rất đồng tình đề xuất này.
GSM - công ty taxi điện GSM vừa công bố đầu tư trực tiếp vào Be Group, nhằm đưa ô tô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải công nghệ đầu tiên tại Việt Nam.
Dat Bike một startup về xe máy điện vừa huy động thành công 2.5 triệu đô la trong vòng gọi vốn pre-Series A.
Trong 3 nhóm giải pháp vừa được Bộ Công Thương báo cáo Tổ công tác về Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô, Bộ này đưa ra nhóm giải pháp được cho là khá "độc" là: "Tập trung thu hút các Tập đoàn nước ngoài đầu tư dự án quy mô lớn và dòng xe chưa có cơ sở sản xuất tại khu vực ASEAN".