Hồi cấp 3, nhìn bạn bè xúng xính trên những con xe máy đắt tiền mà thèm lắm, nhưng nhà vốn không dư dã nên vẫn vui trên con xe đạp Martin @ 107 giá gần 1 triệu 5, lâu lâu sang hơn được đi ké chiếc Max 50 của nhóc hàng xóm càng hãnh diện hơn. Thế là quyết tâm phải đâu bằng được đại học với lời hứa của bố mẹ: “đậu đại học tặng xe máy”.
Ngày mua xe cũng là ngày được dắt ra cửa hàng xe máy chọn chiếc Honda Wave 100 do bố mẹ chỉ định theo lời quảng cáo “bền, êm, ít hao xăng, dễ sửa” của cậu tư vấn bán hàng dù trong lòng thích chiếc Yamaha Sirius 110cc với lời đồn máy bốc, khỏe, tay lái thấp, bo cua sướng.
Thôi kệ, có là vui lắm rồi từ bỏ kiếp xe đạp từ nay. May sao nhóc hàng xóm lại được bố mẹ sắm hẳn chiếc Yamaha Sirius, thân tình với nó nhờ những bữa chỉ bài nên việc đổi xe cho nhau để đi lại trở thành thói quen của 2 đứa.
Thật ra thì nếu đem so thông số của hai mẫu xe cũng không có chênh lệch nhiều chỉ ở mức con số lẻ nhưng tùy vào mắt người nhìn sẽ có thiện cảm khác nhau. Nhưng với cá nhân thì đi Honda Wave sẽ chững chạc hơn, lịch thiệp nhưng đôi khi rất già dặn. Máy móc có phần điềm tĩnh, nhẹ nhàng, không bốc dễ đuối khi chạy khoảng 7-80km/h, dở nhất là dàn nhựa sau một thời gian ngắn dễ có hiện tượng rơ gây tiếng kêu lọc cọc khó chịu.
Bù lại có thể nói khoảng tiết kiệm xăng thuộc dạng nhất nhì, có khi đổ đầy bình mà đi cả 2 tuần vẫn chưa hết, phụ tùng lại cực rẻ, dễ sửa, nhớ có lần chạy về miền tây ham vui mà quên kiểm tra khiến xe cháy bóng đèn mà tiệm ven đường vẫn có thể thành thục thay thế chỉ mất vài chục ngàn. Thậm chí chi phí nuôi xe hầu như chỉ thay có bình nhớt 80 ngàn vẫn có thể chạy bon bon, rồi nhông sên dĩa, bugi này nọ cũng không quá mắc. Duy chỉ có phải học cách dò tiếng “dế kiu” phát ra từ các khớp nhựa để chèn cao su khắc phục.
Còn chiếc Sirius, thì khỏi phải nói máy móc chạy bốc cực kì dù khá tương đồng công suất chắc có lẽ hãng đã chỉnh tỷ số truyền của hộp số một cách tối ưu nhờ thế mà chạy chở hàng chở đồ thì cực khỏe nhất là khi leo dốc cực kì sướng. Có lần đi Đà Lạt chiếc Sirius chở hai, mình đi một mà Wave đã có hiện tượng đuối còn xe kia thì vẫn băng băng một cách như thường. Hèn chi dân vùng cao toàn chuộng Yamaha. Chưa kể trọng tâm tay lái thấp khiến cho người lái thích “lụa” hơn bởi sự đầm chắc khi đi tốc độ cao.
Cũng theo chia sẻ của nhóc hàng xóm thì có lần bị bể vè trước trong chuyến đi chơi mà đi các tiệm địa phương hầu như không có hàng, buộc phải ra hãng với mức giá khá chát, nhớt thì phải tốt chút máy mới mượt, không thì hơi ghì khi đi chậm, chưa kể tay lái thấp nên kẹt xe hay đi đường dài thì hơi mỏi người. Xăng thì hơi hao do máy khỏe nên thường mạnh tay ga hơn, chứ đều đều cũng không kém wave là bao nhưng lại mất cái “sướng”, dàn áo thì chắc chắn nhưng khó tháo lắp, dễ bể các ngàm, khớp nối nếu không cẩn thận.
Sau này, dù đã đổi xe, nhưng trong tâm trí vẫn còn nhớ hình ảnh những ngày vi vu trên 2 chiếc xe đầu đời đưa bản thân khám phá những cái mới. Bây giờ thì kinh tế khá hơn, tôi đã chuyển sang Honda SH hợp với bản thân hơn, còn nhóc hàng xóm chuyển qua Honda Vario 150 thời thượng của giới trẻ. Có đôi lần hỏi sao ko chọn lại Yamaha như Exciter thì cậu trả lời khá thản nhiên “bao năm rồi Yamaha vẫn chưa có sản phẩm nào nổi bật, ngay cả Exciter vẫn có một mẫu cũ nhàm chán, người ta chuyển qua Honda Vario, Airblade, Winner hay Raider, Sonic mạnh hơn, đẹp hơn, em chỉ ước Yamaha làm lại dòng Nouvo LX là ngon lành.” Thế đấy, chọn Wave hay Sirius có lẽ người đọc cũng đã có câu trả lời cho riêng mình, điềm đạm thì cứ Honda, chất chơi phong cách thì Yamaha cho cái phương tiện đầu đời của mình.
Cả VinFast Evo200 và Yamaha NEO’S đều sở hữu thiết kế hiện đại và tối gian. Cùng ra mắt đúng vào thời điểm xăng tăng giá không thấy điểm dừng, nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng kể từ khi ra mắt và cho đến thời điểm hiện tại.
Xe tay ga Yamaha Ego Gear 2023 màu mới được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, giá bán cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Honda Vision.
Phiên bản mới ra mắt sở hữu ngoại hình của thế hệ 2020 với đèn pha bóng lớn, kèm phuộc ống lồng, có phanh ABS kênh đôi an toàn hơn.
Trên fanpage của một đơn vị kinh doanh xe phân khối lớn của Yamaha ở thị trường Việt Nam, vừa mới đăng tải hình ảnh về một chiếc xe dáng cổ điển.
Yamaha vừa mới khiến cho mẫu xe số Vega Force 2023 trở thành cái tên được săn đón bậc nhất khi thay đổi về mặt giao diện cho mẫu xe này, giúp sức hút của Vega Force 2023 tăng lên vượt bậc đối với những tín đồ Yamaha.