Trước đó từ ngày 16 tháng 5 năm 2013, Yamaha Motor Việt Nam đã phát động chương trình triệu hồi 83,000 chiếc xe Nozza (sản xuất từ 20/8/2011 đến 3/2013) trên khắp cả nước.
Nguyên nhân triệu hồi: Do biến dạng của giá đỡ ống xăng không phù hợp, từ đó có thể gây ép lên ống xăng ở khu vực kết nối với vòi phun, đây là khu vực được làm kín. Trong trường hợp xe được sử dụng thường xuyên với tình trạng nói trên, chức năng làm kín có khả năng bị suy giảm tại điểm kết nối, có thể gây chảy xăng dưới áp lực bơm trong quá trình sử dụng.
Theo Cục Quản lý cạnh tranh, tiến độ thực hiện chương trình như sau:
Phạm vi triệu hồi |
Số lượng xe bị ảnh hưởng |
Số lượng xe đã kiểm tra, sửa chữa |
Tỷ lệ thực hiện |
Số lượng xe còn phải triệu hồi |
Toàn quốc |
83,000 |
58,196 |
70.1% |
24,804 |
Theo đó, đã có 58,196 được kiểm tra sửa chữa, chiếm 70.1%, số lượng xe còn phải thu hồi là 24.804 chiếc.
Cục Quản lý cạnh tranh vừa cập nhật tiến độ chương trình triệu hồi kiểm tra và thay thế miễn phí các chi tiết giá đỡ, ống dẫn nhiên liệu, bu lông đối với xe gắn máy Nozza – 1DR1. Theo đó, vẫn còn 23.726 có nguy cơ cháy nổ đang lưu thông trên đường.