Thị trường ô tô, - 30/08/2023 09:36 AM
Chốt phiên giao dịch ngày 29/8/2023 tại Mỹ, cổ phiếu VFS chỉ còn 46.25 đô la/cp, mức giảm này tương đương khoảng hơn 43%.

Tại phiên giao dịch ngày 29/8 theo giờ địa phương, ngay sau khi mở cửa thì bất ngờ cổ phiếu VFS bất ngờ giảm còn 74.52 đô la/cp, sau đó còn 65.8 đô la/cp và chốt cuối ngày ở mức 46.25 đô la/cp. Mức này giảm này tương đương hơn 43% một chút.

Với mức giảm trên thì khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng cũng “bốc hơi” 27 tỷ đô la chỉ còn khoảng 39 tỷ đô la. Tuy nhiên theo Forbes với ông chủ Vingroup vẫn có mặt trong bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh khi xếp hạng thứ 30.

co-phieu-vinfast-giam-hon-43-tai-san-ong-chu-vingroup-giam-manh-nhung-van-giau-thu-30-the-gioi

Tuy ghi nhận mức giảm mạnh nhưng VinFast vẫn giữ vững vị trí top 3 những công ty sản xuất ô tô có vốn hóa lớn nhất toàn cầu, chỉ sau Tesla và Toyota. Tuy nhiên đã có một khoảng cách khá lớn với những công ty trên.

Vì vậy có thể thấy khối lượng giao dịch trong các phiên gần đây của cổ phiếu VinFast liên tục gấp nhiều lần so với khối lượng cổ phiếu giao dịch tự do trên thị trường. Đồng nghĩa với việc giới đầu tư đang giao dịch mua đi, bán lại trong phiên để ăn chênh lệch rất lớn.

co-phieu-vinfast-giam-hon-43-tai-san-ong-chu-vingroup-giam-manh-nhung-van-giau-thu-30-the-gioi

VinFast cũng cho biết mẫu xe điện VF 9 đã được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) chứng nhận quãng đường di chuyển khoảng 531 km cho phiên bản Eco và hơn 468 km với phiên bản Plus, vượt xa công bố của hãng và rất có ý nghĩa trong kế hoạch xuất khẩu của hãng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.