Thị Trường, - 29/03/2013 06:09 PM
Hôm nay, 29/3 Honda Lead 125 được bán ra thị trường, điều này cũng đồng nghĩa với cuộc “chạy đua” giữa Attila Elizabeth EFI, Nozza và Lead 125 chính thức bắt đầu.

Đối với phụ nữ xe tay ga luôn là sự lựa chọn hàng đầu bởi kiểu dáng thời trang, vận hành dễ dàng và tính tiện dụng mà nó mang lại. Tại thị trường Việt Nam hiện có rất nhiều mẫu xe tay ga, nhưng dành riêng cho nữ thì SYM Attila Elizabeth EFI, Yamaha Nozza và Honda Lead 125 là những cái tên nổi bật nhất. Và cũng từ lâu giữa 3 dòng xe này hình thành một cuộc chiến “khốc liệt” để giành được "trái tim" của người tiêu dùng.

Mỗi một mẫu xe điều có những điểm mạnh và hạn chế riêng biệt, sự đánh giá cao thấp còn phụ thuộc vào thị hiếu của từng người tiêu dùng.

Kiểu dáng đẹp

Với một số phụ nữ một chiếc xe tốt không phải là sự lựa chọn hàng đầu, thay vào đó là một chiếc xe có kiểu dáng đẹp mắt, thời trang và đương nhiên SYM Attila Elizabeth EFI, Yamaha Nozza hay Honda Lead 125 điều đáp ứng được tiêu chí này. Tuy nhiên, mỗi một mẫu xe lại đi theo một phong cách riêng.

Yamaha Nozza mang tới sự dịu dàng, nữ tính cho người sử dụng. Điều này được thể hiện thông qua kích thước nhỏ gọn, những đường cong uyển chuyển, đặc biệt ở phần hông xe, hệ thống đèn xi-nhan trước và sau đều được thiết kế liền khối với thân xe, cộng với cách tạo hình độc đáo như một hạt trang sức tạo điểm nhấn cho vẻ nữ tính. Cụm đèn pha trang nhã với các chi tiết mạ chrome, kết hợp với bảng đồng hồ được thiết kế với 2 vòng tròn đường kính khác nhau đan xen ấn tượng.

Ngược lại, SYM Attila Elizabeth EFI lại thể hiện sự trẻ trung, năng động pha chút cổ điển. Được thiết kế theo phong cách châu Âu, Attila Elizabeth EFI có kiểu đèn pha tròn lồi ra ở mặt trước, mặt nạ lớn kéo dài xuống phía dưới và một thân xe tròn trịa, bầu bĩnh. Tính đến năm 2012, tất cả các mẫu Attila đã tiêu thụ được trên 400.000 chiếc, chiếm khoảng 40% thị phần xe tay ga, điều này cho thấy khách hàng Việt rất ưa chuộng dòng xe này.

Trong khi đó, Honda Lead 125 lại khiến chị em phụ nữ yên tâm bởi kiểu dáng rắn chắc, khỏe khoắn của những đường nét góc cạnh chỉ có trong phiên bản mới. Hơn nữa, phần đầu xe được thiết kế lại cũng giúp Lead 125 thoát khỏi vẻ thô kệch trước kia. Các dãi đèn LED khiến Lead 125 luôn nổi bật.

Tính tiện dụng

Những tiện ích mang lại là những yếu tố không thể thiếu của các mẫu xe dành cho phụ nữ. Các tính năng tiện dụng như khóa mở nắp bình xăng tiện lợi, nút điện mở cốp, khóa cổ, ngăn đựng đồ nhỏ phía trước, cốp đựng đồ dưới yên dung tích lớn…điều có trên SYM Attila Elizabeth EFI, Yamaha Nozza hay Honda Lead 125.

Tuy nhiên, khi soi vào chi tiết, Honda Lead 125 mới có ưu thế hơn về những trang bị tiện ích. Lead 125 được trang bị rất nhiều cộng nghệ hiện đại, trong đó phải kể tới động cơ eSp thế hệ mới hiện đang được trang bị trên Air Blade, PXC và SH. Tiếp đến là công nghệ Idling Stop tự động ngắt động cơ khi xe dừng quá 3 giây mang tới hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tốt và giảm lượng khí thải.

So với các đối thủ sử dụng động cơ 111cc vá 113cc, Lead mới được trang bị động cơ mạnh hơn, dung tích 125cc. Theo kết quả nghiên cứu nội bộ của Honda, Lead 125 có công suất mạnh hơn 32% và mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 30% so với phiên bản trước.

Hơn nữa, bằng việc khắc phục được điểm yếu trên phiên bản cũ khi đưa nắp bình xăng lên vị trí trung tâm của thân xe phía trước, người sử dụng có thể đỗ xăng mà không cần phải bước xuống xe. Ngăn đựng đồ dưới yên của Lead 125 được tăng dung tích từ 35 lít lên 37 lít cho phép chứa được 2 mũ bảo hiểm cả đầu sai L. Với những điểm cải tiến tiện ích trên, chiếc xe tay ga ăn khách của Honda sẽ ghi được nhiều điểm hơn trong mắt người tiêu dùng đặc biệt là phái đẹp.

Mặc dù vậy, Honda gần đây đang làm mất niền tin của người tiêu dùng khi các Head liên tục đẩy giá các mẫu xe mới lên rất cao, Lead cũng có thể sẽ không ngoại lệ.

Giá cả

SYM Attila Elizabeth EFI 2012 có giá bán lẽ đề suất 34.5 triệu đồng với 6 màu thời trang với bản phanh đĩa và 3 màu với bản phanh đùm, cộng thêm chính sách bảo hành 2 năm hoặc 30.000km.

Trong khi đó, Yamaha Nozza rẻ hơn đối chút với giá 33.9 triệu đồng và 5 màu sắc cá tính gồm Hồng, Vàng, Trắng, Nâu và Xanh. Nozza được bảo hành 1 năm hoặc 12.000km.

Honda Lead 125 hiện có giá bán đề suất cao nhất với 37.5 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 38.5 triệu đồng cho bản đặc biệt. Đi kèm là các màu sắc: đen, trắng, xám, đỏ, vàng, xanh vàng và vàng nhạt và chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000km.

Như vậy, Attila Elizabeth EFI 2012 và Yamaha Nozza đang có ưu thế cạnh tranh về giá bán. Tuy nhiên, với rất nhiều công nghệ mới Honda Lead 125 cũng rất đáng “đồng tiền, bát gạo”.

Sự cạnh tranh giữa SYM Attila Elizabeth EFI, Yamaha Nozza và Honda Lead 125 là điều tất yếu. Đây cũng chính là động lực để các nhà sản xuất không ngừng cải tiến sản phẩm và lợi ích sẽ thuộc về người tiêu dùng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.