Magnite đã được công bố trên toàn cầu tại một sự kiện vào ngày 21/10 với thị trường chủ lực là các quốc gia đang phát triển tại Đông Nam Á. Nissan Magnite được đầu tư rất nhiều về ngoại hình, tính năng, tùy chọn động cơ và sự thoải mái khi lái xe.
Trước tiên, phần đầu xe Nissan Magnite được trang bị cụm đèn pha bi-projector dạng LED cực kỳ hiện đại, đèn báo rẽ dạng dải LED, đèn LED định vị hình chữ L và đèn sương mù LED. Lưới tản nhiệt phía trước được sơn đen, nắp ca-pô có các đường gân nổi tạo cảm giác thể thao. Ở bên dưới có một ốp cản màu bạc sáng bóng.
Nhìn từ bên hông, Nissa Magnite có vòm bánh xe vuông và khoảng sáng gầm 204 mm. Chiếc xe được trang bị bánh xe hợp kim cắt kim cương 16 inch. Ở bên trên có các thanh ray giúp cố định hành lý một cách dễ dàng hơn.
Một điều đáng chú ý là Nissan Magnite có các cửa sổ khá lớn, đường nóc mái hơi nghiêng về phía cột C. Ngoài ra còn có một tấm ốp thân màu bạc ở hai bên cửa xe, bắt đầu từ vòm bánh trước và dừng lại ở vòm bánh xe ở phía sau.
Phần đuôi xe Nissan Magnite khá đơn giản nhưng vẫn thu hút sự chú ý của người nhìn. Chiếc xe có một LED nhỏ nhưng bóng bẩy và huy hiệu 'Magnite' ngay dưới cần gạt nước phía sau. Cản va màu bạc xuất hiện trở lạ và có đèn phanh gắn trên cánh gió sau.
Nissan Magnite có cốp xe với sức chứa 336 lít, hàng ghế sau có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40. Đây là những thông số vừa đủ cho một chiếc xe trong phân khúc này. Tuy nhiên, góc đuôi xe có vẻ khá cao gây khó khăn cho việc để hành lý nặng.
Bên trong nội thất, có thể thấy Nissan đã cố gắng hết sức để khiến Magnite sở hữu một nội thất hiện đại nhất có thể. Màn hình thông tin giải trí 8 inch là điều thu hút sự chú ý đầu tiên, chưa kể đến việc Android Auto và Apple CarPlay không dây đều được hỗ trợ. Màn hình này cũng hiển thị hình ảnh từ camera ở bên ngoài xe.
Nissan Magnite bản thường có 6 loa bên trong cabin. Nissan cho biết gói Công nghệ tùy chọn sẽ có loa cao cấp hơn. Gói trang bị này cũng mang đến hệ thống sạc điện thoại không dây bên trong Magnite, cùng các tính năng khác như máy lọc không khí, đèn cửa xe và đèn viền nội thất.
Các núm điều khiển HVAC lớn và dễ nhìn thấy trong khi cụm đồng hồ TFT 7 inch hiển thị những thông số quan trọng như áp suất lốp. Tất cả những tính năng này đều có thể được điều khiển bằng các nút gắn trên tay lái.
Ghế ngồi của Nissan Magnite được bổ sung thêm đệm nhằm mang lại cảm giác êm ái nhất. Nissan còn tuyên bố Magnite sở hữu chỗ để chân ở hàng ghế sau rộng nhất trong phân khúc. Hàng ghế sau cũng có bệ tỳ tay trung tâm với hai khay để cốc và một khe để đặt điện thoại di động. Ở bảng táp-lô còn có một hộp đựng găng tay kích thước lớn phía trước.
Nissan Magnite hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái hấp dẫn với tùy chọn động cơ Turbo HTA0 với hộp số vô cấp X-Tronic CVT được đánh giá cao của công ty. Magnite còn sở hữu bán kính quay vòng tốt nhất trong phân khúc là 5,0m.
Về mặt an toàn, Nissan Magnite sẽ đi kèm với một loạt các tính năng bao gồm túi khí kép, Hệ thống kiểm soát động lực học (VDC) để lái xe an toàn hơn trong không gian chật hẹp, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), Kiểm soát lực kéo, Thanh chống lật, ABS với EBD.
Rõ ràng rằng Nissan đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào Magnite khi trang bị cho mẫu xe này rất nhiều trang bị và tính năng hiện đại hàng đầu phân khúc. Mức giá của Magnite chắc chắn sẽ rất phải chăng nhằm cạnh tranh với các đối thủ có chỗ đứng vững chắc trong phân khúc như Ford EcoSport, Hyundai Kona.
Nissan đã chốt giá mẫu SUV cỡ nhỏ Magnite dành cho thị trường Ấn Độ, giá chỉ từ 155 triệu đồng và trở thành chiếc SUV có giá rẻ nhất tại đây.
Nissan Magnite - Mẫu xe SUV cỡ nhỏ được hãng xe Nhật Bản tung ra với giá bán hấp dẫn để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Huyndai kona, Honda HR-V và Ford EcoSport.