Ra mắt tại triển lãm EICMA 2013, Monster 1200S nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của khách hàng nhờ thiết kế ấn tượng, mạnh mẽ của một nakedbike thuần túy. Về thiết kế, Monster 1200S sử dụng loại khung ống nhôm Trellis, có thêm phần cố định 2 xi-lanh của động cơ.
Xe có chiều dài cơ sở 1511mm, chiều cao yên 810mm trong khi Monster 795 và 796 có trục cơ sở chỉ dài 1450mm, chiều cao yên 800mm. Chính việc kéo dài và nâng cao khung sườn giúp Monster 1200 S có kích thước lớn, hầm hố, kết hợp với bình xăng lớn 17,5 lít tạo dáng oai vệ và vạm vỡ hơn trước.
Monster 1200S được trang bị khối động cơ Testastretta góc nghiêng 11 độ, dung tích 1.198 cc, nhờ đó có thể đạt công suất tối đa 145 mã lực tại 8.750 vòng/phút (mạnh hơn phiên bản tiêu chuẩn Monster 1200 10 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 124,5 Nm tại 7.250 vòng/phút. Theo Ducati, mẫu nakedbike này có thể đạt vận tốc tối đa 240 km/h.
Các trang bị được Ducati áp dụng trên Monster 1200S phải kể đến như màn hình hiển thị thông số dạng LCD, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo DTC, phanh đĩa Brembo kích thước lớn, giảm xóc hành trình ngược trước và sau của Ohlins, 3 chế độ lái khác nhau gồm nội thành, đường trường và thể thao...
Theo công bố của Ducati, giá bán chiếc Monster 1200S tại thị trường nước ngoài là từ 15.995USD. CafeAuto sẽ sớm có bộ ảnh và bài viết chi tiết về “quái thú” Monster 1200 S vừa về Việt Nam.
Ảnh: FB Ducati Việt Nam
Chiếc Monster 1200S 2015 màu đỏ đã đánh dấu cột mốc 1 triệu xe Ducati được xuất xưởng.
Monster 1200s, mẫu nakedbike được xem là mạnh mẽ nhất của Ducati xuất hiện tại Việt Nam với các chi tiết ấn tượng như động cơ Testastretta thế hệ mới, cặp ống xả kép, giảm xóc Ohlins hàng hiệu tạo nên sự cuốn hút đặc biệt của mẫu xe này với các tín đồ tốc độ.
Ducati Monster 1200S có thể là mẫu xe thể thao thoải mái, mạnh mẽ và đẹp nhất mà nhiều người ao ước, nhưng nếu bạn cảm thấy mình không cần phải sử dụng 1 chiếc xe có động cơ lên đến 1.200 phân khối thì có lẽ chiếc Monster 821 mà Ducati vừa giới thiệu sẽ phù hợp với bạn.