Thị Trường, - 08/09/2016 10:08 PM
Cảnh sát cơ động (CSCĐ) sẽ tiếp tục tuần tra ban ngày và không có chuyện dừng xử lý vi phạm giao thông.

Đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) sẽ tiếp tục tuần tra ban ngày và không có chuyện dừng xử lý vi phạm giao thông như thông tin trước đó.

Hiệu quả cao, dân đồng thuận

Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng, Trung đoàn phó Trung đoàn CSCĐ Hà Nội cho biết, sau một tháng lực lượng CSCĐ thực hiện tuần lưu ban ngày kiểm tra, xử lý người điều khiển xe máy vi phạm không đội MBH và các lỗi dừng, đỗ sai quy định, cho thấy kế hoạch này đã mang lại hiệu quả và được nhân dân ghi nhận, đồng thuận. Điều đó đã góp phần nâng cao ý thức người tham gia giao thông, nhất là việc chấp hành đội MBH khi điều khiển mô tô, xe máy điện.

Theo đó, đã có 13.834 lượt CBCS được huy động tham gia tuần tra kiểm soát từ 6h30 đến 24h hàng ngày. Kết quả, lực lượng CSCĐ đã xử phạt tại chỗ 8.640 trường hợp điều khiển, người ngồi trên xe mô tô tham gia giao thông không đội MBH với số tiền gần 1,3 tỷ đồng; Lập biên bản bàn giao cho công an các cấp xử lý 119 trường hợp; Lập hồ sơ xử lý 13 trường hợp điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng trên đường. Trong giờ cao điểm, ngoài việc xử phạt các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, lực lượng CSCĐ còn chủ động phân luồng giao thông tại các điểm ùn tắc trên các địa bàn.

Về công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, trong một tháng qua, CSCĐ đã phát hiện, bắt giữ 85 vụ, 137 đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, thu giữ 41 gói heroin, 49 gói, 75 viên ma tuý tổng hợp, 12 gói cần sa, dùi cui, khóa số 8, bình xịt hơi cay, dao...

canh-sat-co-dong-van-phat-vi-pham-giao-thong-ban-ngay

CSCĐ vẫn phạt vi phạm giao thông ban ngày ở Hà Nội. Ảnh: Tổ công tác Đại đội 7 xử lý vi phạm trên đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Sẽ tiếp tục tuần tra ban ngày

Trung tá Nguyễn Đình Đô, Đại đội trưởng Đại đội 4, Trung đoàn CSCĐ Hà Nội, đơn vị quản lý địa bàn quanh khu vực quận Nam và Bắc Từ Liêm cho biết, việc lực lượng CSCĐ tuần tra ban ngày đã tạo tâm lý cho những người thường xuyên không chấp hành thấy rằng họ có thể bị dừng xe kiểm tra bất kỳ lúc nào. Bên cạnh đó, các đối tượng có ý định cướp giật, thanh niên ngổ ngáo, “đầu xanh đầu đỏ”, chở 3- 4 người... khi nhìn thấy CSCĐ trên đường chắc chắn cũng phải chùn tay. Đây chính là yếu tố bất ngờ giúp nâng cao ý thức tự giác chấp hành. “Ngoài ra, việc lực lượng CSCĐ dừng xe kiểm tra không bao giờ gặp phải trường hợp nào dám chống đối, kể cả những đối tượng xăm trổ, ngổ ngáo”, Trung tá Đô nhận định.

Liên quan đến thông tin trên một số tờ báo về việc CSCĐ sẽ dừng xử lý vi phạm giao thông từ ngày 2/9, trao đổi với Báo Giao thông chiều 7/9, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định, không có việc này. “Thông thường, người vi phạm thấy chốt CSGT sẽ tìm đường né tránh, hoặc đến gần chốt thì mới đội MBH để đối phó. Hơn nữa, vào các giờ cao điểm, lực lượng CSGT phải tập trung điều tiết, chỉ huy giao thông nên việc xử lý sẽ bị hạn chế. Vì thế, tăng cường lực lượng CSCĐ tuần tra ban ngày sẽ giúp tăng cường thêm quân số đảm bảo trật tự ATGT. Vì vậy, không có chuyện CSCĐ dừng tuần tra ban ngày mà thời gian tới sẽ được tăng cường thêm lực lượng”, Đại tá Hải khẳng định.Trong khi đó, Thiếu tá Trần Đức Toàn, Đại đội phó Đại đội 7, Trung đoàn CSCĐ Hà Nội cũng cho biết, địa bàn Đại đội 7 quản lý (khu vực quận Hoàn Kiếm), đã có những chuyển biến rõ nét sau một tháng. Nếu như trước đây, tại các tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm và một số tuyến phố có các trường THPT như Việt Đức, Trần Phú... dễ dàng bắt gặp hình ảnh học sinh không đội MBH điều khiển mô tô, xe máy điện thì đến nay các vi phạm đã giảm rõ rệt. “Việc tuần tra lưu động cũng thuận lợi hơn rất nhiều so với việc xử lý của CSGT, bởi CSCĐ có thể dừng xe mọi lúc, mọi nơi còn CSGT thì phần lớn là xử lý vi phạm tại một địa điểm nhất định”, Thiếu tá Toàn nói.

Liên quan đến thông tin trên một số tờ báo về việc CSCĐ sẽ dừng xử lý vi phạm giao thông từ ngày 2/9, trao đổi với Báo Giao thông chiều 7/9, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định, không có việc này. “Thông thường, người vi phạm thấy chốt CSGT sẽ tìm đường né tránh, hoặc đến gần chốt thì mới đội MBH để đối phó. Hơn nữa, vào các giờ cao điểm, lực lượng CSGT phải tập trung điều tiết, chỉ huy giao thông nên việc xử lý sẽ bị hạn chế. Vì thế, tăng cường lực lượng CSCĐ tuần tra ban ngày sẽ giúp tăng cường thêm quân số đảm bảo trật tự ATGT. Vì vậy, không có chuyện CSCĐ dừng tuần tra ban ngày mà thời gian tới sẽ được tăng cường thêm lực lượng”, Đại tá Hải khẳng định.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.