Theo công bố mới của Chương trình Đánh giá Ô tô mới của châu Âu - EuroNCAP, mẫu xe BYD Atto 3 được chấm điểm riêng về hệ thống hỗ trợ người lái (Assisted Driving Gradings) với đánh giá Không khuyến nghị (Not Recommended). Đây được xem là một nhược điểm đáng kể của BYD khi hãng xe này cố gắng mở rộng thị phần ở châu Âu.
EuroNCAP cho rằng hệ thống hỗ trợ người lái của xe điện Trung Quốc thiếu khả năng hỗ trợ và đảm bảo an toàn, đồng thời đưa ra khuyến nghị không sử dụng các hệ thống an toàn Atto 3 trên cao tốc. Tuy nhiên, tổ chức này cũng lưu ý bài kiểm tra đơn lẻ này không ảnh hưởng đến điểm đánh giá tổng thể về an toàn đạt mức 5 sao đã được trao cho BYD Atto 3 từ lần đầu thử nghiệm vào năm 2022.
Theo đó, trong buổi đánh giá xe mới theo chuẩn Euro NCAP, chiếc SUV cỡ B của BYD là Atto 3 đã không đạt điểm nào về tính năng giám sát người lái và bị đánh giá hoạt động kém trong việc ngăn chặn hành vi vượt ngưỡng tốc độ (trên 90 km/h). Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ an toàn dường như không có sự can thiệp khi không hề phanh lại khi có chướng ngại vật trên đường và khi tài xế chưa can thiệp, đồng thời cũng gặp khó khăn về khả năng nhận diện biển báo giao thông.
Cũng trong bài thử mới, EuroNCAP đã kiểm tra lại 5 mẫu xe theo các giao thức cập nhật, đặc biệt là đánh giá các hệ thống hỗ trợ lái xe trên cao tốc. Theo đó, riêng hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng thông minh trên BYD Atto 3 đã bị chấm điểm thấp nhất về hiệu suất hoạt động - điều chưa từng có trong lịch sử của EuroNCAP.
Đáng lưu ý, BYD chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào sau các đánh giá của Euro NCAP. Mẫu xe này cũng đã được mở bán tại thị trường Việt Nam từ giữa năm nay với 2 phiên bản có giá bán dao động từ 766 đến 886 triệu đồng, đây cũng là mẫu xe kỳ vọng trở thành trụ cột doanh số của hãng xe Trung Quốc.
Hãng xe điện BYD vừa chính thức ra mắt mẫu xe BYD Atto 3 tại Malaysia. Hãng xe điện đến từ Trung Quốc sẽ có những hoạt động trải nghiệm lái thử trong vòng 1 tuần tại Bandar Malaysia.