Thị trường ô tô, - 18/05/2021 01:09 PM
Sự cạnh tranh quyết liệt của các hãng xe khác khiến doanh số xe của nhiều mẫu xe của Toyota biến động khá mạnh trong những năm qua nhưng Camry lại là một trường hợp khác.

Camry của Toyota không ồn ào về doanh số bán ra hay phải thất vọng khi xếp vào dòng ế ấm. Mẫu xe này hàng năm có lượng xe bán ra rất ổn định và được xem như người giữ lửa cho hãng Toyota tại Việt Nam.

Các mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam của Toyota có Vios, Fortuner, Innova thế nhưng 3 cái tên này đang gặp khó khăn nhất định khi các đối thủ liên tiếp trong các năm trước đây đưa dòng sản phẩm cùng phân khúc vào cạnh tranh.

Vios bị mất vị thế vua doanh số Sedan hạng B vào tay Hyundai Accent trong 5 tháng gần nhất; Fortuner gặp sự cạnh tranh quyết liệt từ Hyundai Santa Fe và Ford Everest trong khi Innova đã thoái trào bởi nhu cầu sử dụng xe đa dụng 8 chỗ cồng kềnh đã xuống rất nhiều.

Biểu đồ doanh số 3 mẫu xe bán chạy của Toyota

Riêng cái tên Camry của Toyota vẫn lặng lẽ duy trì doanh số rất ổn định, trong 5 năm trở lại đây bình quân mỗi năm có khoảng trên 4.000 chiếc Camry tới tay khách hàng từ hãng Toyota và 2 bản bán chạy nhất là Camry 2.5Q và Camry 2.0E.

Vị thế của Camry đã được khẳng định từ lâu bởi độ bền bỉ, sang trọng và được tiếng là xe nhập khẩu và gần như mẫu xe này thống trị phân khúc Sedan cỡ trung và gần như đã trở thành một tượng đài trên thị trường ô tô Việt Nam.

Một mẫu xe được đánh giá khá cao và tưởng chừng sẽ là đối trọng của Camry là Nissan Teana đã phải lặng lẽ rút khỏi thị trường Việt Nam hồi cuối năm 2018, bên cạnh đó còn một cái tên khác là Honda Accord cũng im hơi lặng tiếng không kém.

Bất chấp khó khăn của 2 đối thủ, Camry vẫn đứng vững và duy trì doanh số ổn định suốt những năm qua.

Trên các diễn đàn thảo luận về ô tô, Camry luôn được đánh giá cao về khả năng giữ dáng, sửa chữa dễ dàng đồng thời khi sang nhượng cũng không rớt giá quá nhiều như các cái tên khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.