Tại công văn số 3366/BCA-C61 ngày 04/9/2013 gửi Tổng cục Hải quan, Bộ Công an cho biết, căn cứ điểm 1.1 và 1.3 Điều 19 Thông tư số 36/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 của Bộ Công an quy định, đối với xe nhập không có số máy thì cơ quan đăng ký xe đóng số máy theo biển số đăng ký; nếu cơ quan hải quan xác nhận không có số máy mà chỉ có số VIN (Vehicle Identification Numbers - Mã số nhận dạng xe) thì lấy số VIN thay thế cho số máy.
Riêng đối với xe ô tô chở người đã qua sử dụng bị đục sửa hoặc bị mài mòn mất toàn bộ số máy thì cấm nhập khẩu theo quy định tại khoản 5 Mục II Thông tư liên tịch số 03/2006/TTLT-BTM-BGTVT-BTC-BCA ngày 31/3/2006 của liên Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương), Giao thông vận tải, Tài chính, Công an hướng dẫn việc nhập khẩu xe ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi đã qua sử dụng theo Nghị định số 12/2003/NĐ-CP ngày 23/01/2006 của Chính phủ.
Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng đầu năm 2020, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào thị trường Việt Nam ước đạt gần 4.000 xe các loại, tăng hơn 14 so với tháng 12/20219, với tổng giá trị là 106 triệu USD.
Chiều ngày 6/1, Tổng cục Hải quan cho biết, lượng ô tô nhập khẩu của cả nước trong tháng 12/2019 giảm 32% về lượng và giảm 47,5% về trị giá so với tháng trước.
Tháng 7, cả nước nhập khẩu 13.000 ô tô nguyên chiếc, tăng 18,6% so với tháng trước, tổng trị giá 258 triệu USD.
Tổng cục Hải quan vừa có công văn yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố kiểm tra, rà soát hồ sơ xe ô tô nhập khẩu theo diện quà biếu, tặng.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, từ đầu năm 2018 đến nay, không có chiếc ô tô dưới 10 chỗ nào từ CHLB Nga nhập về Việt Nam. Tham vọng chinh phục thị trường ô tô Việt Nam của UAZ thần thánh vẫn gập ghềnh.