Thị Trường, - 19/07/2017 12:41 AM
Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ vừa được Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) trình Chính phủ có điểm đáng quan tâm là, trước ngày 1/1/2018, lái xe phải có thẻ nhận dạng (hay còn gọi là thẻ định danh). Quy định này nhằm kiểm soát chặt lái xe, tránh tình trạng nhiều người không có giấy phép lái xe (GPLX) cũng lái xe gây mất an toàn giao thông.

bo-gtvt-de-xuat-lai-xe-phai-co-the-dinh-danh-truoc-1-1-2018

Bộ GTVT cho biết, việc lái xe phải có thẻ định danh sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp doanh nghiệp quản được lái xe trên suốt hành trình trên đường, các cơ quan chức năng cũng nắm rõ hồ sơ, lý lịch xuyên suốt của lái xe, giúp kiểm soát và đảm bảo an toàn giao thông thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, từ năm 2011, Chính phủ quy định phương tiện kinh doanh vận tải phải lắp thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) để kiểm soát lái xe vi phạm, điều này đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc kéo giảm tai nạn giao thông. Vì thế, việc sử dụng thẻ định danh sẽ giúp quản lý chặt chẽ lái xe hơn.

Đối với trường hợp hai lái xe cùng sử dụng 1 thể định danh để quẹt thẻ, theo ông Đỗ Công Thủy, Phó vụ trưởng Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), các đơn vị cung cấp hộp đen sau khi lắp đặt cho doanh nghiệp phải công bố rộng rãi hình ảnh, kết cấu và tính năng kỹ thuật trên website của đơn vị được cung cấp. Cơ quan chức năng khi kiểm tra xe lưu thông trên đường chỉ cần vào website do doanh nghiệp cung cấp là có thể tra được thông tin lái xe, số giờ lái, tốc độ, chặng tuyến… làm cơ sở xử phạt vi phạm. Tuy nhiên, vẫn rất cần sự trung thực của chính lái xe để đảm bảo an toàn giao thông cho hành khách.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.