Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC - đề nghị giảm tốc độ tối đa trên cầu Long Thành thuộc đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 100 km/h xuống 80km/h.
Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu giữ nguyên tốc độ tối đa theo phương án mà bộ này đã phê duyệt.
Trước đó, VEC đã chỉ đạo đơn vị quản lý khai thác cắm biển hạn chế tốc độ đối với cầu Long Thành xuống 80 km/h từ ngày 18- 8- 2016 đến 26-3-2017.
Theo VEC, việc giảm tốc độ nhằm hạn chế tai nạn và sự cố ùn tắc kéo dài trên cầu Long Thành vào giờ cao điểm và các ngày cuối tuần.
Nguyên nhân là cầu Long Thành chỉ có 4 làn xe chạy, không có làn dừng khẩn cấp. Trong khi đó, đường hai đầu cầu Long Thành có 4 làn xe và có 2 làn dừng khẩn cấp.
Liên quan tới việc này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải giữ nguyên tốc độ khai thác trên cầu Long Thành; yêu cầu VEC thực hiện ngay các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông theo thiết kế kỹ thuật và phương án tổ chức quản lý, khai thác tạm thời đã được phê duyệt để bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế ùn tăc giao thông.
Theo thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông, mới đây Bộ Giao thông vận tải đã có quyết định phê duyệt phương án tổ chức giao thông đường ôtô cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Trong đó quy định tốc độ khai thác trên cầu Long Thành tối thiểu là 60km/h và tốc độ tối đa là 100km/h.
Để khai thác hiệu quả của tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành - Dầu Giây, tránh giảm tốc độ đột ngột đoạn chuyển tiếp từ đường vào cầu Long Thành nhằm hạn chế tại chế tai nạn giao thông, Bộ Giao thông vận tải đề nghị VEC triển khai bố trí biển tốc độ trong phạm vi cầu Long Thành theo 2 chiều xe chạy theo tốc độ nói trên.
Đồng thời VEC tiếp tục theo dõi, tổng hợp số liệu chi tiết về an toàn giao thông và ùn tắc giao thông, đánh giá kỹ các yếu tố ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên cầu Long Thành cũng như tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Đối đối với trường hợp cần điều chỉnh tốc độ khai thác trên cầu Long Thành phải thực hiện thẩm định an toàn giao thông, báo cáo Bộ Giao thông vận tải để có cơ sở xem xét quyết định.
Theo Tuổi Trẻ
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp thống nhất với Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng phương án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với quy mô 8 đến 10 làn xe.
“Là 1 người hằng ngày đi làm trên cao tốc này thì ngày hôm qua với hôm nay thật sự ám ảnh”, anh Phan Hậu, sống ở Đồng Nai và làm việc ở TPHCM phản ánh bức xúc ngay sau ngày đầu thu phí không dừng trên Cao tốc TP HCM - Dầu Giây.
Đơn vị được giao quản lý vận hành và khai thác đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vừa gửi thông cáo xin lỗi khách hàng về dòng chữ trên bảng điện tử Trời mưa thì không lái xe.
Khoảng 15h chiều ngày 3/4, đã xảy ra tai nạn tông xe liên hoàn trên cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn cách cầu vượt Quốc lộ 51 khoảng 2 km. Vụ tai nạn khiến nhiều người bị thương.
Từ ngày 1/6/2017, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ ban hành phương án xử lý và mức giá dịch vụ sử dụng đối với các phương tiện quay đầu, mất vé thẻ trên tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.