BMW R 1250 GS và GS Adventure vẫn giữ nguyên các đường nét đặc trưng mang đậm phong cách bụi bặm vốn được rất nhiều người chơi ưa chuộng.
Cụ thể bộ đôi GS mang phong cách Triple Black với sự kết hợp giữa màu đen chủ đạo kết hợp với màu kim loại Blackstorm metallic và màu xám Anot, phần dẫn động phủ đen được bao quanh bởi khung chính màu xám mờ, khung sau màu đen và ghi đông được mạ màu đen.
Phía trước, phần đầu đèn xe được làm từ nhựa nhám, giá đỡ hành lý, hệ thống giảm xác trước và bộ kẹp phanh đều được sơn màu đen làm chủ đạo. Hệ thống chiếu sáng có độ nhận diện mới với đèn pha Led đi cùng đèn ban ngày DLR có dải đèn chữ X cùng đèn Cruising Light với 2 đèn xi nhan trước luôn được phát sáng.
Bộ 2 đèn xi nhan phía sau của xe cũng được cải tiến để có thể phát sáng cùng đèn hậu hoặc có nháy liên tục khi sử dụng phanh theo kiểu thông thường hay trong tình huống khẩn cấp.
Ngoài ra xe cũng chế độ đèn Welcome (Chào mừng) khi khởi động, chế độ Goodbye (Chào tạm biệt) khi tắt máy đã có trên mẫu GS mới, đồng thời bổ sung thêm chế độ Follow me Home (Theo tôi vào nhà) được bổ sung để hỗ trợ người lái dắt xe vào trong những không gian tối.
BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure đều sử dụng chung động cơ Boxer có dung tích 1. 254 cc cung cấp công suất 136 mã lực và tạo ra mô-men xoắn cực đại 143 Nm.
Đi kèm với đó là công nghệ Shiftcam mới với van biến thiên và gối van khác nhau, nhờ đó tăng thêm hiệu suất trên toàn bộ dải tua mang đến sự mượt mà, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, tối ưu hóa khả năng vận hành của xe.
Kết hợp với hệ thống treo điện tử ESA thế hệ mới có khả năng tự điều chỉnh tải trọng theo các điều kiện lái xe và ngay cả trong cua, hệ thống giảm xóc tự động thích ứng dựa theo điều kiện lái và thao tác lái cung cấp mức độ an toàn cao, hiệu suất khi lái xe.
Bộ đôi Adventure của BMW cũng đi kèm các tiện nghi như sưởi tay lái Heated Grips, hai ổ cắm gồm ổ cắm 12 volt được lắp đặt bên hông yên xe và ổ cắm USB-A với nguồn điện 5 volt có sẵn gần màn hình để sạc điện thoại và các thiết bị tương thích khác.
Cả hai mẫu xe đều được trang bị màn hình màu TFT 6.5 inch được điều khiển bằng Multi Controller thông qua phần mềm Connectivity cho phép người lái truy cập nhanh, kết nối và sử dụng các chức năng như điện thoại, gọi điện, nghe nhạc và dẫn đường ngay trên màn hình.
BMW R 1250 GS hiện đang được phân phối chính hãng với 3 tùy chọn màu sơn gồm Triple Black, Rallye và “40 Years GS” Edition với mức giá lần lượt là 639 triệu đồng, 659 triệu đồng, 669 triệu đồng. BMW R 1250 GS Adventure cũng sở hữu 3 màu sơn tương tự có mức giá lần lượt là 709 triệu đồng, 719 triệu đồng và 739 triệu đồng.
Theo các thông tin chưa xác thì hiện tại một số đại lý BMW Việt Nam đã chính thức nhận đặt hàng mẫu BMW XM vốn là chiếc xe thương mại đắt đỏ nhất của BMW trên toàn cầu.
Đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu, năm 2023 được coi là một năm quan trọng đối với BMW Motorrad. Và trong lễ kỷ niệm năm nay, công ty đã đạt được một cột mốc quan trọng khác đó là việc sản xuất chiếc GS - mẫu xe mang tính bước ngoặt trong lịch sử sản xuất của hãng. BMW hiện cũng đã chính thức xác nhận với giới truyền thống rằng sẽ ra mắt phiên bản mới nhất R1300GS vào ngày 28/9 sắp tới.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Sau thông tin việc BMW Motorrad đã thông báo về sự ra mắt M1000XR vào ngày 6 tháng 6 năm 2023 với một hình ảnh giới thiệu. Hiện một chiếc M1000XR đã được nhìn thấy trên đường đua Isle of Man vào cuối tháng 5, cùng với Peter Hickman, người chiến thắng nhiều giải TT trong thời gian qua.
Phân khúc xe sang cũng trở nên điều hiu hơn khi thị trường chậm lại, để kích cầu nhiều hãng xe đã có những đợt điều chỉnh giá bán nhằm tăng sức hút, trong đó BMW cũng không ngoại lệ.