Thị Trường, - 10/12/2019 07:05 PM
Theo nguồn tin từ tờ báo Đức Bayerischer Rundfunk và Taggesschau cho biết, một nhóm tin tặc Việt Nam OceanLotus (APT32) đã cố gắng truy cập để đánh cắp bí mật thương mại của Hyundai và BMW VN nhưng thất bại.

Theo các bài báo từ Đức, nhóm hacker này đã sử dụng công cụ có tên Cobalt Strike để thâm nhập máy tính, tạo cửa hậu nhằm truy cập mạng nội bộ của các chi nhánh BMW. Hãng xe đã phát hiện vụ tấn công này nhưng vẫn duy trì cửa hậu để theo dõi hành tung của hacker, trước khi đóng hẳn lỗ hổng vào cuối tháng 11. Hành động này được cho là đã thực hiện trong gần 1 năm nay.

Vụ việc này được phỏng đoán là do thỏa thuận hợp tác giữa BMW với hãng ô tô Việt Nam VinFast đã khiến công ty có trụ sở ở Munich, Đức trở thành mục tiêu của các tin tặc khi chúng cố gắng đánh cắp các bí mật thương mại của công ty. 

Nguồn tin này cũng cho biết nhóm hacker đã tấn công được mạng lưới của Hyundai, nhưng không công bố chi tiết vụ tấn công này. Đại diện truyền thông BMW Việt Nam cho biết chưa tiếp nhận bất kỳ thông tin nào từ tập đoàn BMW Global về vụ việc này, trong khi Hyundai Việt Nam không đưa ra bình luận gì về các thông tin trên.

Không chỉ vậy, nhóm tin tặc OceanLotus cũng từng tấn công Toyota Việt Nam vào hồi tháng 3/2019. Thời điểm đó, phía Toyota Việt Nam cho biết không có thông tin tài chính nào được lưu trữ trên các máy chủ bị ảnh hưởng, nhưng có khả năng những thông tin cá nhân khác như tên, địa chỉ và email của khách hàng đã bị xâm phạm. 

Ngày 30/10, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam xác định có hơn 400.000 địa chỉ IP nhiễm 16 biến thể mã độc trong một chiến dịch tấn công có chủ đích với máy chủ điều khiển đặt bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. Những mã độc nhằm vào hệ thống thông tin của các cơ quan chính phủ và chủ quản hệ thống thông tin hạ tầng quan trọng tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.