Trong quý III, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ghi nhận doanh thu thuần 62.850 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng này chủ yếu nhờ lợi nhuận từ thanh lý các khoản đầu tư tài chính và chuyển nhượng công ty con, cùng với khoản lãi chênh lệch tỷ giá lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Hoạt động tài chính của Vingroup tăng đáng kể, đạt gần 8.600 tỷ đồng, cao gấp 6,5 lần so với cùng kỳ.
Lợi nhuận sau thuế quý III đạt 2.015 tỷ đồng, cao gấp ba lần cùng kỳ năm trước, đạt mức cao nhất trong 5 năm. Dù chi phí bán hàng tăng 60%, nhưng chi phí tài chính và chi phí quản lý cùng được tiết giảm nhờ đó duy trì đà tăng trưởng lợi nhuận. Tính chung 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 126.916 tỷ đồng (giảm 5%), nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn tăng gần gấp ba, đạt 4.069 tỷ đồng, chiếm gần 90% mục tiêu 4.500 tỷ đồng của năm 2024.
VinFast, thương hiệu xe điện của Vingroup, cũng đạt 44.260 xe bàn giao trong 9 tháng, tăng 108% so với cùng kỳ, trong đó riêng quý III là 21.912 xe, tăng 116%. Hãng đang lên kế hoạch bàn giao tối thiểu 20.000 xe VF3 trong năm nay, với mục tiêu tổng cộng 80.000 xe.
Vinhomes cũng đạt doanh số bán hàng 90.000 tỷ đồng trong 9 tháng, nhờ vào các dự án Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) và Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức), với doanh số chưa ghi nhận đạt 123.000 tỷ đồng. Mảng du lịch nghỉ dưỡng khởi sắc, với lượng khách quốc tế tăng 64% và doanh thu VinWonders tăng 52% so với cùng kỳ. Tính đến 30/9, tổng tài sản của Vingroup đạt 791.500 tỷ đồng, tăng 19% so với cuối năm ngoái.
VinFast công bố dòng ô tô điện Green được thiết kế riêng, đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải, gồm 4 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Tại sự kiện CES 2025, liên doanh giữa Sony và Honda vừa công bố tên gọi chính thức và giá bán cho mẫu sedan điện Afeela 1 đầu tiên của mình.
Tỷ lệ doanh số của VinFast đến từ Xanh SM giảm mạnh cho thấy sự phụ thuộc vào đơn vị này đang dần giảm bớt. Điều này đồng thời phản ánh sự chuyển biến tích cực khi các phương tiện của VinFast ngày càng được người tiêu dùng cá nhân đón nhận rộng rãi hơn.
Doanh số xe điện tại Anh đã vượt qua Đức, đưa quốc gia này trở thành thị trường xe điện lớn nhất châu Âu, bất chấp những thách thức về giá cả và sức mua của khách hàng cá nhân.
Các nhà khoa học vừa đạt được bước tiến quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ pin xe điện nhờ thiết kế điện cực tinh thể đơn. Tiến bộ này không chỉ giúp xe điện vận hành lâu hơn và đi xa hơn mà còn mở ra tiềm năng tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện một cách hiệu quả.