Tính tổng doanh số trên toàn cầu, thương hiệu Volkswagen đã bán ra 3,12 triệu xe trong 6 tháng qua, tăng 6,3% so với cùng kì năm ngoái.
Jürgen Stackmann – thành viên hội đồng quản trị Volkswagen cho biết: “Chúng tôi tự tin nhìn lại nửa đầu năm thành công. Việc Volkswagen tăng trưởng 20% ở Brazil là một điều đáng được đề cập đến một cách đặc biệt. Tại Châu Âu, hơn 100,000 đơn đặt hàng T-Roc ngay từ khi ra mắt thị trường. Tại Đức, bảng xếp hạng 5 mẫu xe có số lượng đăng ký cao nhất trong tháng 5 đều đến từ Volkswagen.”
Có 187,300 xe đã được bàn giao cho khách hàng ở Châu Âu, tăng 14,5% so với tháng 6 năm 2017. Đây là kết quả tốt phần lớn nhờ vào sự tăng trưởng ở Thụy Điển (tăng 87%) trong tháng 6, nơi mà thị trường bùng nổ do cách tích thuế xe ô tô mới có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7. Ở Anh, thị trường tăng 10,2% nhờ Goft và Tiguan. Tại Áo, nhu cầu của khách hàng cho T-Roc và Polo NF giúp VW tăng 14,5%. Tháng 6 tại Tây Âu tăng 14,1% so với cùng kì năm ngoái.
Đối với thị trường Việt Nam, Volkswagen đã cán mốc hơn 500 xe trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng ngoạn mục hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Các dòng xe chủ lực đóng góp vào sự thành công cho Volkswagen Việt Nam có Passat, Polo và dòng SUV 7 chỗ Tiguan Allspace.
Volkswagen Touareg là mẫu xe hạng sang thuộc phân khúc SUV cỡ trung 5 chỗ sở hữu thiết kế năng động, nội thất hiện đại, tiện nghi cao cấp của hãng xe đến từ Đức. Dự kiến đây sẽ là mẫu xe tiềm năng trong việc thiết lập chuẩn mực SUV cao cấp mới. Touareg 2023 ra mắt thị trường Việt Nam sẽ có hai phiên bản là Elegance và Luxury.
Sau hơn nửa thập niên có mặt tại thị trường Việt Nam, những chiếc Volkswagen Passat cuối cùng hiện đang được giảm giá mạnh tại các đại lý trước khi dừng phân phối.
Volkswagen vừa gia nhập sân chơi SUV cỡ nhỏ với đại diện T-Cross được nhập khẩu nguyên chiếc với mức giá từ 1.1 tỷ đồng.
Theo các thông tin thì Volkswagen tại thị trường Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt hàng mẫu xe gầm cao T-Cross với mức giá chưa được tiết lộ.
Với yếu tố là xe nhập khẩu thế nên giá bán của các dòng Volkswagen thường được định mức cao hơn. Để hút khách trong mùa mua sắm cuối năm, hãng xe Đức đã có thêm các hỗ trợ nhằm thúc đẩy doanh số.